Dự kiến tăng 462 dòng thuế nhập khẩu

TCKD-Thứ ba, ngày 29/10/2013 16:04 GMT+7

 Bộ Tài chính đề xuất tăng thuế suất của 462 dòng thuế nhập khẩu, bao gồm các mặt hàng như cá thu, tôm hùm đá và các loại tôm biển khác...

Các dòng thuế này được điều chỉnh với nguyên tắc không ảnh hưởng lớn đến sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; phù hợp với cam kết WTO 2014 và Khung thuế suất của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; mặt hàng thuộc Danh mục không khuyến khích nhập khẩu, trong nước đã có sản xuất, điều chỉnh tăng thuế lên trần cam kết WTO 2014.

Hiện Bộ Tài chính đang rà soát 3.425 dòng thuế và dự kiến giữ nguyên thuế suất nhập khẩu của 2.963 dòng (nguyên liệu đầu vào trong nước chưa sản xuất được). Đây chủ yếu là các mặt hàng nông, lâm, thủy sản, chế phẩm nông sản, thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm trong nước không nuôi trồng được.

Đặc biệt với các mặt hàng nguyên liệu trong nước sản xuất được, Bộ tài chính đề xuất tăng mức thuế từ 2% đến 3% để khuyến khích sử dụng sản phẩm, góp phần hạn chế nhập siêu. Các mặt hàng đang có mức thuế suất thấp hơn cam kết WTO 2014 từ 0,5-1% điều chỉnh tăng lên bằng mức trần.

Theo kế hoạch, việc thu thập ý kiến đóng góp của các đơn vị liên quan về phương án điều chỉnh các dòng thuế nhập khẩu sẽ được Bộ Tài chính hoàn tất trong tháng này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước