Cần quy định chặt về giãn, gia hạn và hoàn thuế cho DN

TCKD-Thứ hai, ngày 21/10/2013 10:21 GMT+7

 Các doanh nghiệp có đề xuất kiến nghị lên Bộ Tài chính về việc nghiên cứu, sửa đổi quy định về chính sách thuế thu nhập DN theo hướng xác định đối tượng ưu đãi ở từng dự án cụ thể, không nên thực hiện ưu đãi theo pháp nhân.

Đồng thời, cần có quy định chặt chẽ về giãn, gia hạn thuế tương ứng với việc hoàn thuế cho DN để tránh bị lợi dụng, gây thất thu ngân sách Nhà nước.

‘ Nhiều DN đề xuất cần quy định chặt về giãn, gia hạn và hoàn thuế cho DN

Theo quy định của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế thu nhập doanh nghiệp thì chính sách ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp được áp dụng đối với thu nhập của DN từ thực hiện dự án đầu tư thay vì áp dụng ưu đãi thuế đối với DN thành lập mới từ dự án đầu tư như hiện hành.

Đối với trường hợp người nộp thuế có số thuế hoàn tăng đột biến (tăng trên 10% so với cùng kỳ năm trước), có dấu hiệu rủi ro trong hoàn thuế cần xác định rõ nguyên nhân để tập trung kiểm tra trước, sau hoàn thuế kết hợp với kiểm tra, thanh tra toàn diện về hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như nghĩa vụ nộp các loại thuế khác của người nộp thuế, tránh tình trạng lợi dụng gian lận hoàn thuế gây thất thu cho ngân sách Nhà nước.

Ngoài ra, tăng cường kiểm tra, thanh tra thuế để loại trừ số thuế không đủ điều kiện khấu trừ, hoàn thuế. Bộ Tài chính cũng yêu cầu cơ quan Thuế có trách nhiệm theo dõi, tổng kết đánh giá kết quả và tình hình hoàn thuế, phát hiện các trường hợp hoàn thuế tăng đột biến, có dấu hiệu rủi ro để có biện pháp kiểm tra, kiểm soát.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước