EVN Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị khi có ý kiến của khách hàng về việc
hóa đơn tiền điện gia tăng thì Công ty Điện lực phải chủ động xác minh và Giám đốc công ty điện lực tại khu vực đó phải trực tiếp giải quyết và trả lời khách hàng trong thời gian sớm nhất. Những trường hợp sai sót chỉ số công tơ, sai trong việc tính hóa đơn tiền điện dẫn tới hóa đơn của khách hàng không đúng với thực tế phải được xử lý nghiêm và công khai.
Ngoài ra, các đơn vị phải thông báo thời gian ghi chỉ số công tơ đến tổ dân phố và mời đại diện tổ dân phố cùng tham gia chứng kiến việc ghi chỉ số công tơ điện.
Thông tin này được EVN Hà Nội đưa ra sau khi hàng loạt hộ dân trên địa bàn thành phố phản ánh hóa đơn tiền điện tháng 6 tăng cao bất thường, có nơi tăng từ 2-3 lần so với tháng trước đó, cùng thời điểm áp dụng biểu giá tính điện mới của EVN.