Gia đình doanh nhân Việt Nam trong phát triển kinh tế

Trung Hậu-Thứ ba, ngày 10/09/2013 18:16 GMT+7

 Sáng 10/9, báo Diễn đàn doanh nghiệp, Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Vai trò của gia đình doanh nhân Việt Nam trong phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế”.

Hội thảo nhằm giới thiệu hội đồng gia đình doanh nhân Việt Nam cũng như đánh giá vai trò của họ trong sự phát triển của đất nước.

Theo thống kê, hiện nay trong số 500 thương hiệu, công ty thành công nhất thế giới, có tới hơn 1/3 trong số đó là công ty hoạt động theo mô hình gia đình. Lịch sử cách mạng Việt Nam đã ghi nhận những đóng góp to lớn của nhiều nhà công thương, gia đình tư sản trong “Tuần lễ vàng” vào những ngày đầu thành lập nước.

‘ Toàn cảnh buổi hội thảo. Ảnh: Diễn đàn doanh nghiệp

Hiện tại Việt Nam đang xuất hiện những tập đoàn kinh tế tư nhân có quy mô lớn, việc tham gia điều hành của hai hoặc ba thế hệ của một gia đình trong cùng một doanh nghiệp đang ngày càng xuất hiện nhiều, đặc biệt một thế hệ doanh nhân mới được đào tạo bài bản, có tri thức, kỹ năng. Mô hình hội đồng gia đình doanh nhân Việt Nam được các chuyên gia, các doanh nhân trong và ngoài nước đánh giá đã có những đóng góp cho lợi ích kinh tế xã hội, các gia đình doanh nhân Việt Nam ngày một khẳng định được vị thế tiên phong trong công cuộc đổi mới và phát triển đất nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước