Giấy phép đầu tư - Rào cản đối với DN nước ngoài

Hạnh Vân-Thứ hai, ngày 24/03/2014 17:44 GMT+7

Ảnh minh họa

Sáng 24/3, tại TP.HCM đã diễn ra buổi đối thoại giữa chính quyền thành phố với doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài. Bộ trưởng Bộ kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh chủ trì buổi đối thoại.

Cuộc đối thoại còn có đại diện Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng, Tổng cục Thuế và Tổng cục Hải quan. Gần 300 doanh nghiệp tham dự đối thoại đã đưa ra các thắc mắc xung quanh vấn đề cấp phép đầu tư, lao động, thuế và hải quan, trong đó vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm là giấy phép đầu tư.

Đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẳng thắn thừa nhận, giấy phép đầu tư là một trong những rào cản đối với doanh nghiệp nước ngoài bởi kèm theo đó là những giấy phép con, các Nghị định, Thông tư, đồng thời khẳng định, trong thời gian tới, Bộ sẽ kiến nghị Quốc hội bỏ giấy phép đầu tư. Tuy nhiên, Bộ cũng khẳng định cùng với đó sẽ là những chế tài quy định riêng để sao cho các địa phương vẫn có thể nắm được tình hình đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài.

Cũng theo các doanh nghiệp, Việt Nam đã giảm thuế thu nhập doanh nghiệp từ 25 xuống 22% và sẽ giảm tiếp xuống 20% vào năm 2016. Riêng doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ được ưu đãi với mức giảm xuống 17% vào năm 2016.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước