Hà Nội dành 320 tỷ đồng bình ổn giá mặt hàng thiết yếu

Hải Duyên -Thứ sáu, ngày 09/08/2013 22:53 GMT+7

 Năm 2013, TP Hà Nội sử dụng khoảng 320 tỷ đồng vốn ngân sách không tính lãi suất, tạm ứng vốn cho các doanh nghiệp, trong đó, tập trung bình ổn 7 nhóm mặt hàng thiết yếu như: gạo tẻ thường, thịt lợn, thịt gà, thủy hải sản, dầu ăn.

Một điểm khác với những năm trước là năm 2013 sẽ có ba nhóm hàng không thực hiện cân đối cung cầu ổn định giá gồm: thực phẩm chế biến, đường ăn và giấy vở học sinh.

‘ Ảnh: Hà Nội mới

Về giải pháp thực hiện, thành phố tập trung vào 6 nhóm trong đó chú trọng vào nhóm giải pháp: đẩy mạnh khai thác, thu mua hàng hóa trong và ngoài thành phố; liên kết với các tỉnh nhằm bù đắp lượng hàng thiếu của Hà Nội.

Phát triển mạng lưới điểm bán hàng cố định tại các chợ dân sinh, khu dân cư, nông thôn để phục vụ người dân có thu nhập trung bình và thấp. Quản lý giá đối với các mặt hàng thuộc danh mục cân đối cung cầu, ổn định giá.

Tổ chức đưa hàng về nông thôn, khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố với 400 chuyến hàng lưu động và 38 phiên chợ Việt... Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chú trọng các biện pháp phòng ngừa, đẩy mạnh thông tin kịp thời để xử lý các trường hợp về đầu cơ hàng hóa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước