Hội nghị Người đại diện vốn Nhà nước tại DN

Tấn Quýnh-Thứ bảy, ngày 28/09/2013 14:00 GMT+7

 Hội nghị Người đại diện vốn Nhà nước tại doanh nghiệp vừa diễn ra tại TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa với sự tham gia của 400 doanh nghiệp.

Sau khi thực hiện cổ phần hóa, việc quản lý, sử dụng nguồn vốn của Nhà nước tại các doanh nghiệp sao cho có hiệu quả, thực sự là yêu cầu khá bức bách. 7 năm qua, Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước đã thực hiện vai trò đại diện chủ sở hữu vốn Nhà nước tại các doanh nghiệp cổ phần hóa chuyển giao từ các Bộ, địa phương, đồng thời khẳng định tính đúng đắn của việc quản lý vốn Nhà nước thông qua một tổ chức đầu tư tài chính chuyên nghiệp của Chính phủ.

Kết quả bước đầu của Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước đã từng bước cụ thể hóa chủ trương của Đảng, Chính phủ trong quá trình đổi mới phương thức quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp gắn với đẩy mạnh sắp xếp, nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của doanh nghiệp Nhà nước, tách bạch chức năng quản lý Nhà nước của các Bộ, ngành chủ quản với vai trò đại diện chủ sở hữu vốn Nhà nước.

‘ Ông Trần Văn Hiếu, Thứ trưởng Bộ Tài chính, Chủ tịch Hội đồng thành viên SCIC (trái) tặng bằng khen cho cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2012. Ảnh: Khánh Hòa

Hội nghị tập trung thảo luận một số nội dung liên quan đến công tác đại diện vốn theo dự thảo Nghị định về chức năng, nhiệm vụ và cơ chế hoạt động của Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước, trao đổi thông tin về cơ hội hợp tác kinh doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp.

Tính đến tháng 9 năm nay, Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước thực hiện quyền đại diện chủ sở hữu vốn Nhà nước tại 382 doanh nghiệp, với vốn Nhà nước theo giá trị sổ sách trên 14.000 tỷ đồng, giá thị trường ước đạt 71.000 tỷ đồng. Hệ thống người đại diện vốn Nhà nước tại doanh nghiệp do Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước quản lý có 470 người.

Xác định tầm quan trọng của hệ thống người đại diện trong công tác quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng cơ chế làm việc và công tác phối hợp giữa Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước và người đại diện. Thông qua hệ thống người đại diện, với tư cách là cổ đông, Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước đã triển khai các hoạt động tư vấn, giám sát, quản trị, góp phần giúp các doanh nghiệp có vốn Nhà nước nâng cao hiệu quả trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước