Hội thảo xúc tiến đầu tư, thương mại vào Liên bang Nga

Hạnh Vân-Thứ ba, ngày 20/05/2014 16:18 GMT+7

Khách sạn Sheraton TPHCM - nơi diễn ra hội thảo xúc tiến đầu tư, thương mại vào Liên bang Nga. Ảnh: dddn

Chiều 20/5, Thứ trưởng Bộ Công Thương LB Nga đã tham dự hội thảo “Cầu nối giao thương giữa Việt Nam và Liên bang Nga” diễn ra tại TP.HCM.

Trước đó, sáng 20/5, tại TP.HCM, lãnh đạo TP.HCM đã tiếp Thứ trưởng Bộ Công Thương Liên bang Nga Evtukhov Viktor Leonhitdovich. Lãnh đạo Thành phố bày tỏ sự vui mừng được chào đón Thứ trưởng Bộ Công Thương đến thăm và làm việc tại Việt Nam, đồng thời mong muốn được sớm đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác song phương giữa TP.HCM và Liên bang Nga bởi cho đến nay, mối quan hệ này vẫn còn ở mức rất tiềm năng.

Cụ thể, năm 2013, hợp tác song phương giữa Việt Nam và Liên bang Nga ước đạt 4 tỷ USD, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa TP.HCM và Liên bang Nga ước đạt 400 triệu USD. Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có 19 dự án của Nga với tổng số vốn là 40 triệu USD tại TP.HCM. Thứ trưởng Bộ Công Thương Liên bang Nga cũng bày tỏ sự mong muốn đẩy mạnh thương mại giữa doanh nghiệp hai nước.

Trong chiều nay, Thứ trưởng Bộ Công Thương Liên bang Nga đã tham dự hội thảo “Cầu nối giao thương giữa Việt Nam và Liên bang Nga”, trong đó trao đổi với các doanh nghiệp Việt Nam những vấn đề xoay quanh hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa giữa hai nước. Từ đó, định danh những sản phẩm hàng hóa phù hợp với nhu cầu nhập khẩu của Nga và khả năng đáp ứng nhu cầu đó của doanh nghiệp Việt Nam. Qua đó, việc xuất nhập khẩu hàng hóa giữa hai bên sẽ sát với thực tế hơn, giúp khơi dậy tiềm năng của thị trường Nga một cách hiệu quả.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước