Indonesia - Điểm đến hấp dẫn của các nhà bán lẻ nước ngoài

TCKD-Thứ ba, ngày 10/12/2013 09:00 GMT+7

 Theo nhận định của Công ty tư vấn hàng đầu thế giới MCKinsey, Indonesia là một trong những điểm đến hàng đầu thế giới cho các nhà bán lẻ hàng đầu giới, từ các cửa hàng tiện lợi cho đến thời trang cao cấp.

Indonesia, nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á, đã liên tục đạt nhịp độ tăng trưởng hấp dẫn trong những năm qua ở mức trên 6% và chỉ suy giảm xuống mức 5,8% và 5,6% trong quý II và quý III năm 2013.

Công ty tư vấn hàng McKinsey dự báo, số người tiêu dùng thuộc tầng lớp trung lưu của Indonesia sẽ tăng gấp 3 lần hiện nay lên 135 triệu vào năm tới, với mức thu nhập ròng bình quân đầu người một năm trên 3.600 USD.

Với nhịp độ tăng trưởng hấp dẫn trong những năm qua, Indonesia đang thu hút các nhà bán lẻ nước ngoài nổi tiếng, điển hình như Carrefour của Pháp, Aeon của Nhật Bản, Lotte của Hàn Quốc, IKEA của Thụy Điển và Courts Asia của Anh.

Các chuyên gia cũng nhận định, việc xuất hiện thêm nhiều các nhà bán lẻ nước ngoài sẽ giúp thị trường bán lẻ trong nước của Indonesia phát triển, khi thị trường trở nên đa dạng hơn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước