MDEC - Vĩnh Long 2013: Hướng đến nền kinh tế xanh

Quốc Thới-Thứ ba, ngày 26/11/2013 08:37 GMT+7

 Triển lãm - Hội chợ MDEC - Vĩnh Long 2013 đã chính thức khai mạc tối 25/11 tại Đại lộ Võ Văn Kiệt, Thành phố Vĩnh Long với hơn 630 gian hàng của 222 đơn vị.

Sau nghi thức cắt băng khai mạc, các đại biểu đã tham quan các gian hàng là sản phẩm đặc trưng và thế mạnh của từng địa phương. Triển lãm - Hội chợ MDEC tại Vĩnh Long lần này thu hút 222 đơn vị tham gia với trên 630 gian hàng trong đó có gần 200 gian hàng của 17 tỉnh, thành phố và 4 cơ quan lãnh sự nước ngoài.

‘ Một gian hàng tại triển lãm. Ảnh: báo Vĩnh Long

Để thuận tiện cho người dân tham quan, mua sắm, Ban tổ chức đã sắp xếp các khu gian hàng theo chủ đề riêng. Đặc biệt, tại Triển lãm - Hội chợ lần này, Bộ Khoa học và Công nghệ còn tổ chức trình diễn và kết nối cung cầu công nghệ vùng ĐBSCL với 70 gian hàng. Sự kiện lần này tập trung chủ yếu vào các nhóm ngành, lĩnh vực: Công nghệ chế biến, Cơ khí chế tạo và tự động hóa; Công nghệ sinh học, thông tin, điện tử... trong đó ưu tiên vào công nghệ xanh, sạch.

Hội chợ còn trưng bày nhiều sản phẩm mới của những doanh nghiệp ở các ngành nghề trang trí nội ngoại thất, đồ gỗ mỹ nghệ, thiết bị y tế, dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Ngoài ra, các mặt hàng nhu yếu phẩm cũng được người dân đặc biệt ưa chuộng.

Một trong những điểm nhấn của Hội chợ năm nay đó là khu ẩm thực “Hương vị Miền Tây” với 54 gian hàng. Đây là nơi tập trung tất cả những sản vật đặc trưng của các vùng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước