Muôn vẻ khai thác thương hiệu đội bóng quốc gia

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ hai, ngày 17/12/2018 14:25 GMT+7

VTV.vn - Thương hiệu bóng đá Việt Nam đang phát triển mạnh nhờ thành tích vượt bậc của đội tuyển.

Từ hợp tác cho đến không biết đã có hợp đồng hợp tác hay chưa, hình ảnh thương hiệu của đội tuyển bóng đá Việt Nam đang trở thành đại sứ quảng bá vô cùng hiệu quả với rất nhiều nhãn hiệu, cửa hàng trong giai đoạn hiện tinh thần thể thao đang lên cao.

Ra đường những ngày này, nếu đơn thuần là người yêu bóng đá, bạn sẽ thấy hàng triệu đồng bào khác cũng đầy đam mê. Nhưng với doanh nghiệp, họ đang thấy một thị trường kinh doanh hàng triệu USD.

Bà Chinara Abdykadyrova - công ty Cổ phần DentsuX - công ty mời tài trợ theo hợp đồng với VFF nói: "Với những thành tích vừa qua của bóng đá Việt Nam, rất nhiều doanh nghiệp tìm đến chúng tôi và muốn trở thành nhà tài trợ cho đội tuyển. Thị trường Marketing qua bóng đá của Việt Nam đang được khai phá với chính những người hâm mộ là các khách hàng tiềm năng".

Tình yêu bóng đá không của riêng ai nhưng để khai thác tiềm năng thương mại qua thương hiệu đội tuyển bóng đá quốc gia hiện chỉ có 8 nhà tài trợ chính thức. Còn lại là hàng trăm, hàng nghìn đơn vị kinh doanh đều đang đi xe bus miễn phí.

"Việc sử dụng hình ảnh để tiếp thị trái phép hay gọi là marketing du kích ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý các nhà tài trợ chính thức. Không công bằng khi họ bỏ tiền đầu tư trong khi nhiều doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh đang kiếm lời không công", bà Chinara Abdykadyrova nói.

Đội tuyển thi đấu thành công, khán giả hạnh phúc, thương hiệu bóng đá mạnh lên và VFF có thêm cơ sở gọi tài trợ, tái đầu tư cho bóng đá - đây là kịch bản lý tưởng nhưng để đạt được thương hiệu phải được giữ gìn và phát triển bền vững.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước