Năm 2030, mục tiêu 1.000 sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ hai, ngày 18/11/2019 10:18 GMT+7

VTV.vn - Đây là mục tiêu cụ thể được đề cập trong hội thảo về xây dựng thương hiệu quốc gia trong giai đoạn mới diễn ra tại TP.HCM.

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành 2 quyết định mới về thực hiện chương trình thương hiệu quốc gia, trong đó quy định cụ thể về cơ chế hỗ trợ với các doanh nghiệp. Điều này có ý nghĩa quan trọng khi hiện nay, 97% doanh nghiệp Việt là doanh nghiệp nhỏ và vừa và việc theo đuổi các giá trị để đạt được "thương hiệu quốc gia" là không đơn giản.

Theo đại diện Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, trong giai đoạn mới của chương trình thương hiệu quốc gia, hoạt động "ươm mầm" sẽ được đẩy mạnh. Không chỉ các doanh nghiệp đã có sản phẩm được bình chọn, ngay cả doanh nghiệp ở dạng tiềm năng cũng được hỗ trợ phát triển thương hiệu.

Dự kiến, cuối tháng 11 tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại cũng sẽ ký thỏa thuận với Brand Finance để triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam. Không dừng lại ở từng thương hiệu doanh nghiệp, thậm chí, thương hiệu ngành hàng như thực phẩm, dệt may, đồ gỗ…cũng sẽ được xây dựng trong giai đoạn mới.

Chiếc lược nào cho thương hiệu gạo Việt - 'Ông vua' của thế giới? Chiến lược nào cho thương hiệu gạo Việt - "Ông vua" của thế giới?

VTV.vn - Gạo Việt vừa được vinh danh ngon nhất thế giới, chiến lược nào để phát huy giá trị cũng như thương hiệu gạo được đánh giá là "ông vua" toàn cầu này?

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước