Thủ tướng Chính phủ đã ban hành 2 quyết định mới về thực hiện chương trình thương hiệu quốc gia, trong đó quy định cụ thể về cơ chế hỗ trợ với các doanh nghiệp. Điều này có ý nghĩa quan trọng khi hiện nay, 97% doanh nghiệp Việt là doanh nghiệp nhỏ và vừa và việc theo đuổi các giá trị để đạt được "thương hiệu quốc gia" là không đơn giản.
Theo đại diện Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, trong giai đoạn mới của chương trình thương hiệu quốc gia, hoạt động "ươm mầm" sẽ được đẩy mạnh. Không chỉ các doanh nghiệp đã có sản phẩm được bình chọn, ngay cả doanh nghiệp ở dạng tiềm năng cũng được hỗ trợ phát triển thương hiệu.
Dự kiến, cuối tháng 11 tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại cũng sẽ ký thỏa thuận với Brand Finance để triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam. Không dừng lại ở từng thương hiệu doanh nghiệp, thậm chí, thương hiệu ngành hàng như thực phẩm, dệt may, đồ gỗ…cũng sẽ được xây dựng trong giai đoạn mới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!