New York trở thành trung tâm tài chính số 1 thế giới

TCKD-Thứ hai, ngày 17/03/2014 15:16 GMT+7

Lần đâu tiên New York đã thay thế London để trở thành trung tâm tài chính số 1 thế giới, sau khi London bị rung chuyển bởi hàng loạt scandal và những dấu hỏi đặt ra về vị trí của Anh Quốc trong Liên minh châu Âu.

Theo Chủ tịch của hãng Z.Yen Group, hãng xây dựng bảng xếp hạng, New York đã giữ vị trí số 1 trong bảng xếp hạng các trung tâm tài chính toàn cầu mới nhất với 2 điểm dẫn trên London. Hong Kong, Singapore là hai trung tâm dẫn đầu châu Á và thu hẹp khoảng cách lẫn nhau, kém ví trí số 2 trong bảng xếp hạng hơn 30 điểm trong tổng số 1.000 điểm.

Các vụ scandal như ngân hàng lạm dụng khách hàng của mình bằng cách bán bảo hiểm không cần thiết, thao túng các chỉ số tài chính cơ bản và giao dịch phá giá là lý do khiến thành phố London rớt hạng.

Bảng xếp hạng các trung tâm tài chính thế giới được cập nhật 6 tháng/lần và được công bố vào ngày 15 tháng 3 và 9 hàng năm. Bảng xếp hạng này được công bố lần đầu vào năm 2007, được tổng hợp trên nhiều khía cạnh như môi trường kinh doanh, tài chính, kết cấu hạ tầng, vốn con người và sự nổi tiếng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước