Ngày mai, sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến toàn khu vực ASEAN - ASEAN Online Sale Day 2024 sẽ chính thức bắt đầu và diễn ra trong hai ngày, từ mùng 8 đến mùng 10 tháng 8, tại địa chỉ http://onlineasean.com. Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương), đây là cơ hội cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á tiếp cận các chương trình ưu đãi đặc biệt và các sản phẩm độc đáo từ 10 quốc gia thành viên.
ASEAN Online Sale Day 2024 sẽ triển khai hai nhóm hoạt động chính gồm mua sắm trong nước và mua sắm xuyên biên giới. Mục tiêu không chỉ tạo cơ hội trải nghiệm mua sắm đặc biệt cho người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á, mà còn thúc đẩy doanh số cho các doanh nghiệp, mở ra cơ hội xuất khẩu mới cho các doanh nghiệp trong khu vực ASEAN mà quy mô thị trường đã đạt 114 tỷ USD.
Xuất phát từ một sáng kiến của Việt Nam vào năm 2020, đây là năm thứ 4 sự kiện diễn ra và là năm đầu tiên có sự tham gia của TikTokShop. Thương mại điện tử khu vực ASEAN được dự báo sẽ đạt tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm lên tới 11,43% trong 5 năm tới và đang trên đà trở thành nền kinh tế internet trị giá 1.000 tỷ USD vào năm 2030, theo Statista.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!