Nghề trồng nho ở Italy sống khỏe

Lan Anh-Thứ hai, ngày 30/09/2013 16:21 GMT+7

 Từ cuối thế kỷ 19 đến nay, công ty của gia đình ông Emidio Pepe (Italy) vẫn thực hiện việc hái nho bằng tay và nghiền nho bằng chân để làm ra sản phẩm rượu vang chất lượng cao.

Cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới đã ảnh hưởng không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang truyền thống của Italy nói riêng và ngành rượu vang thế giới nói chung. Thế nhưng trong thời điểm kinh tế khó khăn, nhiều công ty rượu vang nước này vẫn đang hoạt động hiệu quả, thậm chí phát triển mạnh mẽ ở các thị trường nước ngoài nhờ chiến lược kinh doanh đúng đắn.

Phương pháp trồng và thu hoạch nho tại thị trấn Torano Nuovo, Italy vẫn không thay đổi trong 100 năm qua. Từ cuối thế kỷ 19 đến nay, công ty của gia đình ông Emidio Pepe vẫn thực hiện việc hái nho bằng tay và nghiền nho bằng chân để làm rượu. Kết quả họ thu được từ quá trình thu hoạch tốn không ít thời gian và công sức này là loại rượu vang chất lượng cao, giúp họ đứng vững trên thị trường bất chấp những ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế đối với ngành rượu vang Italy.

‘ Ảnh minh họa.

Ông Emidio Pepe, Chủ công ty rượu vang Emidio Pepe, Italy chia sẻ: “Các nhà phê bình ở Mỹ nói rằng, tôi đã sản xuất được loại rượu vang ngon nhất thế giới. Tôi rất vui với kết quả này, tôi đã làm việc hết sức mình và cũng không ngờ rằng kết quả lại tốt đến vậy”.

Trong những năm qua, nhu cầu mua rượu vang của người Italy giảm sút mạnh. Giải pháp mà một số nhà sản xuất rượu vang Italy đưa ra đó là, không chỉ tập trung vào số lượng sản phẩm mà phải tìm cách pha chế ra loại rượu vang ngon đặc biệt để có thể vừa thu hút được khách hàng trong nước, vừa mở rộng thị trường xuất khẩu. Các loại thuốc diệt cỏ hay các loại men gây cản trở quá trình lên men tự nhiên đều bị cấm sử dụng. Chính vì vậy, rượu của nhà Pepe, Pecorino hay Trebbiano vẫn rất được ưa chuộng trên thị trường.

Bà Sofia Pepe, Quản lý bán hàng công ty Emidio Pepe, Italy cho biết: "Hiện nay thị trường xuất khẩu đang ngày một vững mạnh bởi Italy đang chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế, nhưng chúng tôi may mắn là vẫn thu hút được các khách hàng trong nước nhờ loại rượu vang thực sự chất lượng. Vì vậy, có thể nói chúng tôi không bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu”.

Vụ thu hoạch nho năm ngoái ở Italy là thất thu nhất kể từ năm 1950 do mưa nhiều và thời tiết nắng nóng. Tuy nhiên, năm nay, Hiệp hội trồng nho nước này dự báo, các vườn nho sẽ giúp sản lượng rượu vang tăng 8%. Họ cũng hy vọng các công ty sản xuất sẽ có những chiến lược kinh doanh đúng đắn để có thể giúp Italy lấy lại vị trí nhà sản xuất rượu vang lớn nhất thế giới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước