Đã có những nghiên cứu cụ thể về thế hệ Z tại Việt Nam cho thấy, với khoảng 14,4 triệu dân thế hệ này chi tiêu khoảng 2,5 triệu đồng mỗi tháng. Nhóm người tiêu dùng này được cho là những người sẽ dẫn dắt thị trường trong thời gian tới.
Ứng dụng du lịch trực tuyến trên điện thoại, thao tác đơn giản, hình ảnh sinh động… tất cả những tiện ích này được nhắm đến đối tượng khách hàng còn rất trẻ. Theo tính toán, thời gian dùng di động của nhóm này lên đến gần 16 giờ mỗi tuần, cao nhất trong các nhóm khách hàng.
Thậm chí, Công ty Tugo Việt Nam còn chăm chút cả những chi tiết nhỏ nhất như màu sắc hay tạo dựng câu chuyện cho thương hiệu trên website để thu hút riêng đối tượng khách hàng này.
Tuy nhiên, nếu chỉ tập trung phát triển trực tuyến là chưa đủ vì thế hệ Z sẽ có thói quen tìm hiểu thông tin trên mạng nhưng để ra quyết định cuối cùng họ sẽ đến tận cửa hàng. Vì vậy, phải xây dựng hệ thống bán hàng đa kênh.
Theo các chuyên gia, thế hệ Z đang thay đổi thói quen mua sắm và điều này buộc các công ty thương mại điện tử phải thiết lập các cửa hàng truyền thống có chức năng hỗ trợ giao dịch trực tuyến và ngược lại các hệ thống bán lẻ phải triển khai hệ thống đa kênh. Thế hệ Z sẽ sớm trở thành lực lượng tiêu dùng quan trọng đối với các nhà tiếp thị khi họ bắt đầu tham gia thị trường lao động và tiêu tiền nhiều hơn.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!