Nhiều cơ hội cho ngành nông nghiệp Việt Nam - Israel

VTV4-Thứ ba, ngày 15/07/2014 15:26 GMT+7

Với mong muốn thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, sáng 15/7, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Israel đã diễn ra tại Hà Nội.

Israel - một đất nước Trung Đông nhỏ bé nhưng lại có thể sản xuất và xuất khẩu các mặt hàng nông sản với giá trị hàng tỉ USD. Với mong muốn thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Israel đã được tổ chức tại Hà Nôi. Cũng nhân dịp này, Ban thương mại Việt Nam - Israel cũng chính thức được ra mắt nhằm kết nối các công ty Việt Nam và Israel.

Theo bà Meirav Shahar, Đại sứ Nhà nước Israel tại Hà Nội, quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Israel trong những năm gần đây phát triển mạnh về mặt chất lượng với nhiều sản phẩm đa dạng.

‘ Toàn cảnh diễn đàn. Ảnh: VCCI

Ông Omri Horowitz, Chủ tịch Ban Thương mại Việt Nam - Israel cho biết, các doanh nghiệp Israel rất quan tâm đến việc giới thiệu công nghệ sản xuất công nghệ cao trong nông nghiệp cho Việt Nam, nhưng họ cũng nhận thức được rằng điều này là chưa đủ. “Tôi nghĩ rằng các doanh nghiệp nếu muốn thành công được ở Việt Nam cần hiểu rằng, họ không thể chỉ đơn thuần bán sản phẩm hay công nghệ, họ phải đưa ra được giải pháp kinh doanh, họ phải tìm ra được đối tác tại Việt Nam để thực hiện kế hoạch kinh doanh của mình từ A-Z”, ông Omri Horowitz chia sẻ.

Có bốn doanh nghiệp hàng đầu Israel trong lĩnh vực nông nghiệp tham gia diễn đàn nhằm tìm kiếm đối tác tại Việt Nam.

Agro Top, công ty hàng đầu tại Israel trong lĩnh vực chăn nuôi gia cầm, chiếm đến 80% thị phần tại nước này. Agro Top muốn đem công nghệ tiên tiến của mình để xây dựng những mô hình trang trại chăn nuôi hiệu quả, hiện đại tại Việt Nam.

Ben Van Dijk, Chuyên gia, Công ty Agro Top nhận xét: “Việt Nam là một cơ hội kinh doanh lớn đối với chúng tôi, đây là một quốc gia đông dân rất hăng say lao động. Chúng tôi muốn đem công nghệ chăn nuôi của mình không chỉ đến với các khu vực trung tâm như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, mà còn những nơi nông thôn xa xôi ở Việt Nam”.

Các công ty Israel có mặt tại diễn đàn đều bày tỏ sự lạc quan về cơ hội kinh doanh tại Việt Nam bởi Việt Nam đang hướng đến nền nông nghiệp công nghệ cao. Tuy nhiên, vẫn có một số trở ngại trước mắt dành cho các đối tác Việt Nam.

Đỗ Lan, Đại diện tại Việt Nam, Công ty thiết bị và bí quyết nông nghiệp Green 2000 cho rằng: “Phát triển nông nghiệp công nghệ cao là một trong những ưu tiên hàng đầu trong quan hệ kinh tế của Việt Nam và Israel. Cùng với sự hình thành của Ban Thương mại Việt Nam - Israel, hợp tác song phương trong lĩnh vực này hứa hẹn sẽ mang lại lợi ích lớn cho cả hai phía”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước