Nhu cầu nội địa sẽ bứt phá mạnh dịp cuối năm

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 14/12/2024 07:58 GMT+7

VTV.vn - Nhu cầu nội địa dự kiến sẽ bứt phá mạnh trong tháng cuối cùng của năm, là mùa mua sắm, mùa lễ hội; qua đó thúc đẩy ngược lại tới sản xuất và dịch vụ trong nước.

Ngoài mua sắm trực tuyến, các dịch vụ trực tiếp cũng liên tục cải thiện về chất lượng và doanh thu; qua đó đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong 11 tháng qua đạt trên 5.8 triệu tỷ đồng. Nhu cầu nội địa dự kiến sẽ bứt phá mạnh trong tháng cuối cùng của năm, là mùa mua sắm, mùa lễ hội; qua đó thúc đẩy ngược lại tới sản xuất và dịch vụ trong nước.

Liên tục đào tạo nhân viên phục vụ khách hàng, để đảm bảo mùa lễ hội cuối năm đông khách phục vụ vẫn chu đáo, giữ chuẩn chất lượng. Đây là cửa hàng thứ ba trong năm nay anh Thảo đầu tư mới. Nhu cầu thị trường tăng cao, anh cho biết sẽ còn tiếp tục đầu tư thêm.

Ông Phạm Minh Thảo - Tổng giám đốc Hệ thống Buffet lẩu MALA cho biết: "Năm 2024, chúng tôi đã mở thêm được ba cơ sở tại Quảng Ninh, Bắc Giang, Hà Nội và định hướng trong năm 2025, chúng tôi sẽ mở thêm tại các tỉnh khác như Đà Nẵng, Sài Gòn và các tỉnh lân cận với Thủ đô".

Doanh thu dịch vụ ăn uống, lưu trú trong 11 tháng đầu năm nay đã tăng 13%, từ đó đã đóng góp được gần 670.000 tỷ đồng vào mức tăng của thị trường nội địa. Bên cạnh đó là sự tăng trưởng rất cao của ngành hàng bán lẻ và du lịch.

Nhu cầu nội địa sẽ bứt phá mạnh dịp cuối năm - Ảnh 1.

Khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng, 11 tháng là gần 16 triệu lượt khách quốc tế

Thời điểm cuối năm do tính chất mùa lễ hội, nhu cầu thị trường rất cao, không chỉ từ nguồn lực nội địa mà cả từ bên ngoài. Chính sách thị thực thuận lợi cùng với những giải thưởng du lịch danh giá khiến khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng, 11 tháng là gần 16 triệu lượt khách quốc tế. Từ đó biến du lịch thành mũi nhọn tăng trưởng thị trường trong nước cuối năm.

Bà Aleksandra Kosalka - Du khách Ba Lan tâm sự: "Chúng tôi rất thích đồ ăn và thiên nhiên ở đây. Về thời tiết Việt Nam quá là tuyệt vời vì hiện tại ở Ba Lan đang là -2 độ C".

Giải pháp thúc đẩy thị trường nội địa đang được thực hiện rất tốt xuyên suốt cả năm nay.

Bà Đinh Thị Thúy Phương - Vụ trưởng Vụ Thống kê thương mại và dịch vụ, Tổng cục Thống kê nhận định: "Thực hiện các chính sách về kích cầu tiêu dùng trong nước cũng như chính sách giảm thuế VAT, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong năm 2024 tăng 9% theo chúng tôi có khả năng đạt được".

Cuối năm, các giải pháp trọng tâm ngắn hạn là khuyến mãi thực chất hàng nội địa, tăng cường kiểm soát lạm phát. Từ đó, thúc đẩy tiêu dùng nội địa là một trụ cột quan trọng đóng góp cho tăng trưởng GDP cả năm nay.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước