Đây là hoạt động nằm trong chương trình quảng bá hàng Việt Nam ra thị trường châu Âu của Chính phủ Việt Nam, nhằm giúp các doanh nghiệp giới thiệu hàng hóa đến người tiêu dùng và bán hàng trực tiếp cho các hệ thống siêu thị. Hoạt động cũng nhằm hướng tới mục tiêu đa dạng hóa thị trường xuất khẩu cho
hàng hóa Việt Nam.
Có khoảng 30 doanh nghiệp Việt Nam các ngành thức uống, thực phẩm, nông sản, du lịch... sang Đức tìm hiểu thị trường. Đặc biệt, thông qua chương trình xúc tiến này, Tập đoàn METRO Cash & Carry đẩy mạnh quảng bá hàng Việt tại thị trường Đức, giúp người tiêu dùng Đức hiểu hơn về chất lượng, sự đa dạng của hàng Việt, mở rộng thị trường cho hàng Việt Nam.
Đến nay, có khoảng 40-50 mặt hàng Việt Nam, chủ yếu là thực phẩm, nông sản, thức uống, hàng dệt may, đồ gỗ... bày bán trong hệ thống METRO Cash & Carry tại Đức.
Hoạt động sẽ kéo dài đến hết ngày 25/7.