CHLB Đức mở rộng cơ hội việc làm thu nhập cao cho lao động Việt Nam

Quang Linh-Thứ ba, ngày 29/04/2014 09:32 GMT+7

Một lớp học tiếng Đức cho các ứng viên điều dưỡng. (Ảnh: VTV Online)

Một mô hình hợp tác đầu tư cho nghề nghiệp tương lai ở ngoài nước vừa được triển khai trong khuôn khổ thỏa thuận giữa Bộ LĐ-TB&XH và Bộ Kinh tế và Năng lượng Đức.

Hai Bộ đang xúc tiến để ký thỏa thuận quốc gia về đưa ứng viên điều dưỡng Việt Nam sang học tập và làm việc tại CHLB Đức vào tháng 9/2014. Sau khi khảo sát Philippines và Indonesia, phía Đức quyết định sẽ lựa chọn Việt Nam vì các tố chất của người Việt như: cần cù, cẩn thận rất phù hợp cho nghề này.

Các lao động Việt Nam tham gia chương trình này chỉ cần đang học ngành điều dưỡng sẽ được phía Đức hỗ trợ đào tạo một năm tiếng Đức tại Việt Nam đạt chứng chỉ B2. Sau đó, được học bổng từ các cơ sở tiếp nhận của Đức để học ba năm chuyên ngành tại Đức với mức học bổng trung bình 26 triệu đồng/tháng.

Sau khi tốt nghiệp và thi đạt Chứng chỉ Quốc gia Đức, lao động Việt Nam sẽ cơ hội làm việc lâu dài tại đây với mức lương khoảng 65 triệu đồng/ tháng.

Đây là cơ hội mới để phát triển việc làm ở ngoài nước với mức thu nhập cao, ổn định trong môi trường làm việc hiện đại cho giới trẻ của Việt nam.

Năm 2014, Bộ LĐ-TB&XH vừa thông báo tuyển chọn các ứng viên độ tuổi từ 21 - 25 tuổi để tham gia khóa đào tạo tiếng Đức một năm tại Việt Nam, trước khi sang CHLB Đức làm việc trong môi trường y tế phát triển hàng đầu thế giới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước