Để đảm bảo an toàn trong mùa dịch, người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng sử dụng xe ô tô cá nhân thay vì các phương tiện công cộng. Nắm bắt được nhu cầu này, các hãng xe đã đưa ra nhiều chương trình kích cầu mùa dịch.
Do tính chất công việc, chị Uyên (Hà Nội) vẫn phải di chuyển thường xuyên trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát. Trong khi việc di chuyển bằng cá phương tiện công cộng đang cần hạn chế. Vì vậy, chị Uyên đã quyết định tìm hiểu mua xe ô tô.
"Tôi cũng có nhu cầu mua xe từ rất lâu rồi và cũng đã tìm hiểu nhiều dòng xe. Điều đầu tiên tôi quan tâm là chi phí hợp lý, an toàn", chị Uyên nói.
Các hãng xe đang tăng kích cầu mùa dịch. Ảnh minh họa - Dân trí
Bên cạnh việc thay điều chỉnh, thay đổi hình thức bán hàng theo kiểu online hay mang xe đến tận nhà cho khách hàng trải nghiệm, lái thử... các các nhà sản xuất, đại lý kinh doanh ô tô cũng ồ ạt tung ra ưu đãi nhằm thu hút khách mua.
Các đại lý cho biết, những sản phẩm bán chạy nhất thời điểm này thuộc về dòng xe tầm trung, có giá bán dưới 1 tỷ đồng.
Đáng chú ý, theo số liệu mới nhất từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 5 vừa qua, ước tính có khoảng 15.000 ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu về nước, tăng 10,1% về trị giá so với tháng trước. Điều này sẽ giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!