Phớt lờ yêu cầu, nhiều DN vẫn tăng giá vé xe khách

TCTD-Thứ tư, ngày 15/01/2014 23:04 GMT+7

Theo Công ty TNHH Bến xe Hà Nội, đến thời điểm này đã có 16 DN vận tải thông báo tăng giá vé xe khách dịp Tết Giáp Ngọ, trong đó có doanh nghiệp tăng 60%.

Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, thời gian qua đã có 2 văn bản đề nghị các doanh nghiệp vận tải tại các bến xe Hà Nội không tùy tiện tăng giá vé. Trường hợp có tăng phải làm đầy đủ các thủ tục gửi các cơ quan chức năng xem xét.

Tuy nhiên, đến nay Sở GTVT vẫn chưa nhận được bất kỳ văn bản xin tăng giá vé nào của DN vận tải. Nhưng trên thực tế, đại diện công ty Bến xe Hà Nội cho biết có 16 doanh nghiệp vẫn tăng giá vé dịp Tết này.

Trước tình trạng này, UBND TP Hà Nội đã có công văn hỏa tốc gửi các sở Tài chính, Công Thương, Giao thông Vận tải, Công an thành phố, Cục Thuế, các quận, huyện, Tổng công ty Vận tải yêu cầu Sở Giao thông Vận tải chủ trì phối hợp với các đơn vị nói trên tăng cường kiểm tra, kiểm soát, việc thực hiện kê khai, niêm yết giá, in và phát hành vé vận tải hành khách theo quy định.

Đặc biệt, các sở ngành liên quan phải giám sát chặt việc bán vé vận tải hành khách của các đơn vị, tuyệt đối không được tăng giá vé tùy tiện trong dịp Tết và lễ hội Xuân 2014. Sở Giao thông Vận tải và Công an thành phố thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng các đơn vị vận tải hành khách vi phạm về công khai niêm yết giá vé vận tải, thu giá không đúng quy định cũng như vi phạm về trật tư an toàn giao thông để người dân được biết.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước