Khan hiếm vé xe khách chất lượng cao dịp Tết

TCTD-Thứ bảy, ngày 28/12/2013 06:22 GMT+7

Do nhu cầu đi lại ngày càng cao của người dân nên ngay từ khi mới mở đợt bán vé xe Tết, tình hình khan hiếm vé xe đã xảy ra đối với các hãng xe khách thương hiệu.

Ngay từ đầu tháng 12, nhiều hãng xe khách thương hiệu đã tổ chức bán vé xe Tết. Cũng như mọi năm, các doanh nghiệp vận tải tự bán vé nhanh chóng bán hết lượng vé đi lại vào các ngày cao điểm trước Tết. Đến nay hầu như đã không còn vé đi các ngày cao điểm từ 20-29 tháng Chạp.

Ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết, tình trạng khan hiếm vé chỉ xảy ra đối với các hãng xe khách thương hiệu chất lượng cao. Bởi người dân vẫn có tâm lý muốn đi xe chất lượng cao cho an tâm, chất lượng phục vụ cũng tốt hơn.

Nhưng theo ông, việc khan hiếm vé chỉ là tạm thời bởi các doanh nghiệp có thể thuê thêm xe bên ngoài để tổ chức bán vé vận chuyển hành khách. Và do tâm lý chuộng xe thương hiệu nên đây cũng là cơ hội để một số doanh nghiệp vận tải lợi dụng trục lợi như tự ý tăng giá vé. Với những trường hợp này, các bến xe có biện pháp buộc hãng xe ngừng bán, còn Sở GTVT "dọa" đình chỉ bán vé để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước