Ra mắt Quỹ ETF đầu tiên của Việt Nam

Hoài Linh-Thứ tư, ngày 09/07/2014 22:33 GMT+7

Ông Trần Thanh Tân - TGĐ Quỹ ký cam kết đầu tư cùng đại diện 2 công ty chứng khoán - thành viên đầu tiên của Quỹ là HSC và BVSC tại Lễ ra mắt. Ảnh: dđdn

Tại TP.HCM, công ty quản lý quỹ VFM đã giới thiệu quỹ ETF đầu tiên của Việt Nam, đó là Quỹ hoán đổi danh mục VFMVN30.

Theo các cơ quan quản lý, bản thân công ty quản lý quỹ và các nhà tạo lập thị trường kỳ vọng sản phẩm mới sẽ hấp dẫn nhà đầu tư, qua đó làm tăng tính hấp dẫn của thị trường chứng khoán.

Quỹ ETF VFMVN30 là một quỹ đại chúng dạng mở, mô phỏng danh mục và tỷ trọng cổ phiếu trong rổ chỉ số VN30. Nhà đầu tư có thể giao dịch chứng chỉ quỹ trên thị trường sơ cấp (mua trực tiếp từ đơn vị phát hành hoặc trên thị trường thứ cấp), sau khi quỹ này niêm yết trên HSX.

So với mô hình quỹ đóng, phí quản lý của quỹ ETF khá thấp, chỉ bằng 0,65% giá trị tài sản ròng của quỹ trong 1 năm tài chính. Do vậy, dù vốn đầu tư của quỹ là 100 tỷ đồng thì VFM xác định sẽ phải bù lỗ cho hoạt động điều hành quỹ.

Được quản lý bởi một công ty trong nước, nên việc giao dịch chứng chỉ quỹ ETF sẽ không chịu hạn chế bởi quy định khống chế room cho các nhà đầu tư nước ngoài, làm tăng tính hấp dẫn của sản phẩm. Hiện đã có 2 công ty chứng khoán là HSC và Bảo Việt tham gia với vai trò AP (đại lý môi giới cho VFMVN30).

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước