Đây là báo cáo mới nhất của Trung tâm nghiên cứu thương mại điện tử Trung Quốc.
Tổng cộng có 57 doanh nghiệp bán lẻ và dịch vụ trực tuyến bị khiếu nại, chủ yếu về chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng cũng như các chính sách đổi trả hay khuyến mãi không được như công bố. Các cơ quan quản lý đã nhận được yêu cầu điều tra và xử lý những hành vi gây rối thị trường, tăng cường giám sát và đưa ra quy định pháp lý để bảo vệ người tiêu dùng.
Theo Bộ Thương mại Trung Quốc, doanh số bán lẻ thương mại điện tử của nước này đạt hơn 5.000 tỷ Nhân dân tệ trong năm 2016.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!