Sử dụng đất sai mục đích có thể bị phạt tới 1 tỷ đồng

TCKD-Thứ hai, ngày 13/01/2014 17:28 GMT+7

Sử dụng đất không đúng mục đích có thể bị phạt đến 500 triệu đồng đối với cá nhân và 1 tỷ đồng đối với tổ chức. Đây là đề xuất được Bộ Tài nguyên và Môi trường đưa ra.

Cụ thể, đối với hành vi chuyển đất chuyên trồng lúa nước sang đất phi nông nghiệp; chuyển đất trồng cây lâu năm sang đất ao, hồ, đầm, nuôi trồng thủy sản sử dụng nước mặn… mà không được UBND cấp có thẩm quyền cho phép sẽ bị phạt tiền từ 5-50 triệu đồng đối với cá nhân, nếu vi phạm quy thành tiền dưới 60 triệu đồng đối với đất nông nghiệp, dưới 300 triệu đồng đối với đất phi nông nghiệp.

Hành vi chuyển đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ, đất rừng sản xuất vào mục đích khác; chuyển từ đất phi nông nghiệp được Nhà nước giao không thu tiền sử dụng đất sang đất phi nông nghiệp theo quy định phải nộp tiền sử dụng đất… cũng bị phạt từ 5-500 triệu đồng tùy hậu quả của hành vi vi phạm.

Bên cạnh đó, nếu sử dụng đất không đúng mục đích không thuộc các trường hợp trên, tùy mức độ hành vi vi phạm sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 1-150 triệu đồng.

Riêng đối với tổ chức có hành vi vi phạm, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất phạt tiền gấp 2 lần mức phạt cá nhân. Như vậy, tổ chức vi phạm có thể bị phạt tối đa đến 1 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước