Ngày lễ mua sắm 11/11 do Alibaba khởi xướng này đã từ lâu vượt qua cả những dịp như Black Friday hay Cyber Monday của Mỹ. Với những kỷ lục doanh thu mà chắc chỉ có Alibaba lập ra để rồi chính Alibaba mới phá được.
Không chỉ mời các ngôi sao, hàng loạt thế mạnh khác cũng được Alibaba tận dụng tối đa để thúc đẩy doanh số của sự kiện này. Bằng nền tảng di động lớn hàng đầu Trung Quốc, chỉ trong 1 ngày, gần 20.000 thương hiệu và nhà bán lẻ đã có thể quảng bá sản phẩm dưới hình thức quay video trực tuyến.
Mọi thanh toán đều được thực hiện dễ dàng qua Alipay, ví điện tử đang được gần 900 triệu người Trung Quốc sử dụng. Alibaba cũng có hẳn một chi nhánh giao vận riêng Cainiao cùng hàng chục đối tác lớn nhỏ để xử lý hơn 100 triệu đơn hàng chỉ trong 8 tiếng đầu sự kiện, sử dụng từ xe máy điện, tàu hỏa cao tốc cho tới máy bay, giúp hầu hết đơn hàng sẽ tới tay khách mua trong khoảng 1 tuần.
Với mối quan tâm lớn từ người tiêu dùng, không chỉ Alibaba mà rất nhiều nhà bán lẻ trong và ngoài Trung Quốc cũng không thể đứng ngoài sự kiện này. Hiện Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc đang là 3 nguồn hàng ngoại lớn nhất mà người Trung Quốc mua trong dịp Lễ Độc thân. Một số thương hiệu Hàn Quốc thậm chí ghi nhận doanh thu trong ngày này bằng với phần còn lại trong cả năm.
Từ vài năm qua, Alibaba và cả các đối thủ cũng đã mang Lễ Độc thân xuống Đông Nam Á, thị trường TMĐT mới nổi hàng đầu hiện nay với kỳ vọng sẽ lặp lại những thành công như tại quê hương của nó suốt 10 năm qua.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!