Tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Hoàng Hương -Thứ tư, ngày 21/05/2014 17:04 GMT+7

Cần Thơ hiện có 58 dự án FDI, với tổng vốn đầu tư khoảng 915 triệu USD. Ảnh: Thanh niên

Đây là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Hùng Dũng tại buổi họp sáng 21/5 giữa lãnh đạo Thành phố với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn.

Theo đó, chính quyền và các cơ quan chức năng phải tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đồng thời tăng cường các biện pháp để bảo đảm trật tự và an toàn tuyệt đối về tính mạng và tài sản cho công dân và các doanh nhân nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Cần Thơ.

Tính đến thời điểm này, tại Cần Thơ có 58 dự án FDI, với tổng vốn đầu tư khoảng 915 triệu USD, tạo việc làm cho khoảng 5.000 lao động. Tại cuộc gặp, lãnh đạo thành phố và đại diện các doanh nghiệp đã trao đổi cởi mở, thẳng thắn những vụ việc mà các đơn vị còn thắc mắc, gặp khó trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Những việc chậm giải quyết do vướng thủ tục hồ sơ và giải phóng mặt bằng được Thường trực UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tập trung giải quyết ngay trong tháng 5 này.

Các doanh nghiệp tỏ ý lo ngại trước tình hình công nhân một số địa phương tuần hành dẫn đến gây rối vừa qua tại một số địa phương, song vẫn tin tưởng Việt Nam và riêng TP Cần Thơ là điểm đến an toàn và là địa chỉ tin cậy của các nhà đầu tư.

Chia sẻ nỗi lo lắng với các doanh nghiệp, lãnh đạo thành phố cho biết, đang tiếp tục tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự; cung cấp số điện thoại đường dây nóng để doanh nghiệp liên lạc khi cần thiết. Chủ tịch UBND TP Lê Hùng Dũng đề nghị các cơ quan chức năng và các quận, huyện tăng cường tuyên truyền trong lực lượng công nhân để cảnh giác, không bị kẻ xấu lôi kéo, kích động.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước