Tất bật chuẩn bị hàng Tết

PV (t/h)-Chủ nhật, ngày 05/01/2025 14:38 GMT+7

VTV.vn - Thị trường cung ứng hàng Tết cũng đang dần "tăng nhiệt". Nhiều gia đình đã tranh thủ mua sắm Tết ngay từ bây giờ, để tránh tình trạng chờ đợi , chen lấn khi cận Tết.

Tại các chợ truyền thống hay siêu thị lớn, mặt hàng phục vụ thị trường Tết đã được bày bán đa dạng về chủng loại, mẫu mã. Giá cả các mặt hàng cũng được niêm yết rõ ràng, tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng lựa chọn. Thu hút người tiêu dùng có sự đa dạng sản phẩm từ các làng nghề truyền thống địa phương, các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao, cho đến hàng hóa được nhập khẩu.

Ông Trần Trung Hiếu - Phó Chủ tịch UBND phường Kim Long, Phú Xuân, TP. Huế cho biết: “Tạo cho nhiều bà con nông dân trong địa phương có thêm thu nhập, bên cạnh đó cũng duy trì bản sắc văn hóa của vùng đất Kim Long”.

Ông Phạm Hữu Thương - Giám đốc Công ty TNHH Thương Ký, TP. Huế chia sẻ: “Chúng tôi có một sản lượng rất lớn tất cả các mặt hàng nhập khẩu trên toàn thế giới để sản xuất sản phẩm, chúng tôi phải bao đầu vào rất kỹ càng, còn đầu ra phải chú trọng sức khỏe cho người tiêu dùng”.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho hay, Sở yêu cầu các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi tăng cường nhân lực, tăng công suất phục vụ, kéo giãn thời gian hoạt động để đảm bảo cung ứng hàng hóa những ngày cận Tết..., kiên quyết không để xảy ra tình trạng trống kệ hàng, không để ùn ứ khách hàng mua sắm Tết... Mặt khác, nhằm giảm áp lực mua sắm, dự trữ của người dân trước Tết, hầu hết hệ thống phân phối sự kiến có kế hoạch mở cửa gần như xuyên Tết, chỉ nghỉ mùng Một; riêng một số hệ thống cửa hàng như Family Mart, GS25, Kingfood Mart... hoạt động xuyên suốt Tết.

Riêng về việc chuẩn bị hàng hóa Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, các doanh nghiệp đầu mối tham gia chương trình bình ổn thị trường đã chuẩn bị nguồn vốn hơn 22.000 tỷ đồng; trong đó, hơn 8.000 tỷ đồng chuẩn bị hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu để phục vụ thị trường. Sản lượng hàng thiết yếu chuẩn bị chiếm 25 - 43% thị phần; đồng thời các doanh nghiệp luôn sẵn sàng phương án tăng sản lượng trong tình huống cần thiết và tổ chức bán hàng lưu động để xử lý biến động bất thường, thiếu hàng cục bộ (nếu có)...

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước