Ảnh minh họa. (Báo Công Thương)
Dự kiến, cả năm 2014, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ đạt gần 3 triệu tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2013.
Trong những năm tới, thị trường bán lẻ Việt Nam được dự báo còn rất nhiều tiềm năng phát triển. Theo kế hoạch đến năm 2020, cả nước có khoảng 1.200-1.300 siêu thị, 180 trung tâm thương mại và 157 trung tâm mua sắm. Để thị trường bán lẻ Việt Nam phát triển phù hợp với xu thế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, các chuyên gia cho rằng, các nhà bán lẻ phải từ bỏ tư duy coi bán lẻ là những cửa hàng dưới dạng vật chất thuần túy, phải coi trọng tư duy coi bán lẻ là sự gắn kết với khách hàng qua nhiều điểm tương tác khác nhau.