Thu hút đầu tư, châu Âu rao bán visa

TCKD-Thứ năm, ngày 02/01/2014 15:18 GMT+7

Những nước gánh chịu nhiều thiệt hại do suy thoái kinh tế tại châu Âu hiện đang chào bán visa cho nhà đầu tư BĐS nước ngoài.

Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hy Lạp và Cyprus là những nước chịu thiệt hại nặng nề nhất từ cuộc suy thoái kéo dài tại eurozone. Vì vậy, để thu hút đầu tư và vực dậy nền kinh tế, các nước này đã quyết định cấp visa cho những người nước ngoài rót tiền vào bất động sản.

Người nước ngoài mua bất động sản sẽ được cấp quyền cư trú, trong một số trường hợp còn là quyền công dân của Liên minh châu Âu (EU). Tại Tây Ban Nha, số tiền đầu tư tối thiểu vào khoảng 250.000-500.000 euro.

Bồ Đào Nha đã áp dụng chính sách này từ hơn một năm trước. Người nước ngoài đầu tư 500.000 euro vào bất động sản sẽ được cấp quyền cư trú tại đây. Sau 5 năm, họ có thể nộp đơn xin cư trú vĩnh viễn và tới năm thứ 6 thì có thể thành công dân EU. Nước này cũng cấp visa cho những người bơm vốn hoặc tạo ra việc làm tại đây.

Số liệu chính thức cho thấy, trong 12 tháng đầu của chương trình, Bồ Đào Nha đã cấp hơn 330 chiếc visa và nhận được 225 triệu euro tiền đầu tư.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước