EU "nới" thủ tục Visa cho khách du lịch Việt Nam

Hữu Bằng-Thứ tư, ngày 13/11/2013 16:00 GMT+7

 Thời gian tới, EU sẽ thực hiện nhiều biện pháp nới lỏng thủ tục visa cho các doanh nghiệp cũng như khách du lịch Việt Nam.

Tại cuộc gặp gỡ báo chí Việt Nam, Phó Chủ tịch Liên minh châu Âu (EU) Antonio Tajani cùng đại diện cho 50 doanh nghiệp hàng đầu châu Âu đã đánh giá Việt Nam là một thị trường tiềm năng lớn đối với ngành công nghiệp chế tạo, có tốc độ tăng trưởng cao và đặc biệt là cửa ngõ để thâm nhập thị trường ASEAN rộng lớn và hội nhập.

Năm 2012, EU đã thay thế Mỹ trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Trong 8 tháng đầu năm 2013, tổng kim ngạch hai chiều giữa Việt Nam và EU đạt gần 18,5 tỷ USD, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2012.

‘ Italy, Pháp, Hà Lan và Tây Ban Nha là các nước chấp nhận cấp visa du lịch cho công dân Việt Nam. Ảnh: telegraph

Du lịch giữa các thành viên EU và Việt Nam được đánh giá là điểm trọng tâm được đầu tư để thúc đẩy mạnh mẽ. Để thực hiện hiệu quả việc này, thời gian tới EU sẽ thực hiện nhiều biện pháp để nới lỏng thủ tục visa cho các doanh nghiệp cũng như khách du lịch Việt Nam. Chính sách và các yêu cầu để làm thủ tục visa vào châu Âu sẽ được thay đổi đơn giản hơn, linh hoạt hơn cho Việt Nam và một số nước châu Á. Thủ tục xin visa sẽ được thực hiện thông qua hệ thống điện tử nhiều hơn và dễ dàng hơn. Thủ tục cho những người xin visa vào EU lần 2, nhất là doanh nhân sẽ được đơn giản hơn nhiều.

Dự kiến cuối năm nay, phía EU sẽ bắt đầu thực hiện các thủ tục cần thiết và dự định sẽ được đưa vào thực hiện vào cuối năm 2014.

Việt Nam và EU cũng vừa kết thúc tốt đẹp vòng đàm phán thứ năm FTA Việt Nam - EU tại Hà Nội. Phó Chủ tịch EU cũng tỏ ra rất lạc quan về việc hai bên sẽ ký kết được hiệp định này trước 2014.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước