Thúc đẩy hợp tác giữa ASEAN và các nước châu Phi

Diệu Thư-Thứ năm, ngày 26/06/2014 09:00 GMT+7

Diễn đàn do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Câu lạc bộ các Ngân hàng châu Phi và Tổ chức quốc tế Pháp ngữ phối hợp tổ chức. Ảnh: VGP

Sáng 25/6, tại TP.HCM, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã tham dự Diễn đàn thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các ngân hàng châu Phi và các nước ASEAN khối Pháp ngữ. Tham gia diễn đàn có 150 đại biểu đến từ 17 quốc gia trong Cộng đồng Pháp ngữ.

Theo đánh giá của các bên, châu Phi là thị trường có số dân đông và có nhu cầu tiêu thụ hàng hóa rất lớn, còn ASEAN là khu vực mậu dịch tự do, trong tương lai có vai trò kinh tế quan trọng trên thế giới. Tuy nhiên, giữa hai khu vực này có những rào cản cần tháo gỡ, đó là hạn chế về thông tin, ngôn ngữ và niềm tin chưa được tạo dựng...

Tại diễn đàn, các nhà lãnh đạo, các ngân hàng và doanh nghiệp đã cùng trao đổi hiện trạng thương mại của các nước Trung Phi và Tây Phi nói tiếng Pháp với các nước ASEAN, xác định các yếu tố cản trở thương mại và đầu tư giữa các khu vực này nhằm tìm các giải pháp khắc phục. Các bên nhấn mạnh vai trò của ngân hàng trong thúc đẩy thương mại thông qua việc cải thiện cấp vốn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Diễn đàn này được kỳ vọng sẽ tạo cơ hội phát triển hợp tác chặt chẽ và bền vững giữa các ngân hàng ở châu Á và các ngân hàng châu Phi nhằm thúc đẩy trao đổi thương mại giữa các nước trong khu vực.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá cao quan hệ hợp tác này và tin tưởng qua diễn đàn này, một trang mới về hợp tác, phát triển thương mại sẽ mở ra với các nước tham gia.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước