Tình hình chậm, hủy chuyến bay được báo cáo hàng ngày

TCKD-Thứ hai, ngày 14/07/2014 10:19 GMT+7

Ảnh minh họa

Các cảng vụ phải thực hiện việc báo cáo với Cục Hàng không về số lượng chuyến bay bị hoãn, hủy trong ngày trước 16h mỗi ngày.

Tối qua (13/7), Cục Hàng không dân dụng Việt Nam đã có thông tin cập nhật với VTV về số lượng các chuyến bay hoãn, hủy. Theo đó, tổng số chuyến bay hủy của Vietnam Airlines trong ngày đầu tiên thực hiện việc báo cáo là 16 chuyến, với nguyên nhân thương mại chiếm hơn một nửa. Các hãng còn lại gồm Vietjet Air, Jetstar Pacific, Vasco không có chuyến nào bị hủy.

Tổng số chuyến bay chậm của 3 hãng là 114 chuyến gồm: Vietnam Airlines 52 chuyến, Vietjet Air 36 chuyến, Jetstar Pacific 16 chuyến, với nguyên nhân chủ quan chiếm 98%, tuy nhiên các hãng đều chưa đề cập đến yếu tố thương mại.

Cục Hàng không sẽ tiếp tục làm việc để các hãng phải giải trình chi tiết từng nguyên nhân và chiếm bao nhiêu phần trăm là nguyên nhân thương mại. Việc báo cáo tình hình chậm, hủy chuyến bay trong ngày của từng hãng hàng không được kỳ vọng sẽ góp phần thay đổi chất lượng dịch vụ của Hàng không Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước