Đặc biệt, khách hàng cảm thấy phiền phức, bị động khi hệ thống máy bị lỗi vào ngày cuối tuần, thời điểm mà khách hàng rảnh rỗi, muốn rút tiền để mua sắm Tết. Như vậy, nỗi lo về nghẽn ATM của người dân trong dịp Tết lại diễn ra và đến nay vẫn chưa được giải quyết, mặc dù đã có nhiều cam kết được đưa ra trước đó.
Buổi sáng 18/1, không khó để bắt gặp cảnh nhiều người chạy quanh tìm máy. Liên tiếp bắt gặp những dòng chữ báo lỗi khiến khách hàng ngao ngán.
‘ Ngân hàng đã thu phí ATM nhưng chất lượng phục vụ vẫn chưa tốt
Anh Nguyễn Vũ Quang Thanh, quận Bình Thạnh, TP.HCM bức xúc: “Tất cả các cây ATM đều không có tiền, đều nói là bảo trì từ tối hôm qua đi tất cả các cây ở Quận 1 và Bình Thạnh. Cho đến sáng nay, hai vợ chồng tôi đi rút cũng không có tiền, đi chi nhánh rút, đòi hỏi quá nhiều thủ tục. Năm trước cũng bị như vậy nhưng mà ít hơn”.
Ngân hàng đã thu phí ATM và một số ngân hàng cũng đã có thông tin tăng phí ATM, cùng với đó là cam kết sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường tiếp quỹ, nhất là dịp cận Tết Giáp Ngọ. Thế nhưng, với những gì diễn ra trong những ngày gần đây tại TP.HCM, khách hàng, những thượng đế của ngành ngân hàng đang dần mất niềm tin, và thay vào đó là sự bực bội, khó chịu.
Hàng loạt những văn bản của Ngân hàng Nhà nước nhắc nhở các ngân hàng trên địa bàn về việc đảm bảo chất lượng ATM trong dịp Tết. Hàng loạt những biện pháp đã được đề ra như: vận động doanh nghiệp giãn thời gian trả lương, cải thiện hệ thống… Tuy nhiên, xem ra vẫn chưa đủ để giải quyết với tình trạng nghẽn mạng, hết tiền. Người dân vẫn phải chịu đựng trong bức xúc, trong khi các loại phí rút tiền, phí giao dịch ngân hàng vẫn thu đủ.