Trong những năm gần đây, Anh luôn là một trong những thị trường xuất siêu cho hàng hóa Việt Nam với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu lớn so với các thị trường khác trong EU.
Với giá trị thương mại hai chiều hơn 4,27 tỷ USD trong năm 2013 thì mục tiêu đạt 4 tỷ USD vào năm 2013 như tuyên bố thiết lập quan hệ đối tác chiến lược ký năm 2010 đã được hoàn thành, thể hiện sự quyết tâm và nỗ lực của Chính phủ cũng như cộng đồng doanh nghiệp hai nước trong việc phát triển và tăng cường quan hệ song phương.
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong năm 2013, giá trị xuất khẩu của Việt Nam sang Anh đạt 3,69 tỷ USD, tăng 21,94%; giá trị nhập khẩu của Việt Nam từ Anh đạt 573,27 triệu USD, tăng 5,7%.
Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Việt Nam sang Anh trong năm 2013 bao gồm: Điện thoại và linh kiện đạt 1,24 tỷ USD; giày dép đạt 543 triệu USD; dệt may đạt 471 triệu USD; gỗ và các sản phẩm từ gỗ đạt 217 triệu USD; hải sản đạt 143 triệu USD; máy vi tính và linh kiện đạt 400 triệu USD; cà phê đạt 86 triệu USD; sản phẩm từ chất dẻo đạt gần 88 triệu USD.
Các mặt hàng nhập khẩu chính của Việt Nam từ Anh trong năm 2013 gồm có: Máy móc và thiết bị đạt 194 triệu USD; dược phẩm đạt 79 triệu USD; thuốc trừ sâu đạt 42 triệu USD; sản phẩm hoá chất đạt 34 triệu USD; phế liệu sắt thép đạt 24 triệu USD.