Xăng sinh học E5 “phủ sóng” địa bàn Quảng Ngãi

Đông Huyền -Thứ bảy, ngày 21/09/2013 10:00 GMT+7

 Theo Quyết định số 53 của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 1/12/2014, Quảng Ngãi sẽ là 1 trong 7 tỉnh, thành sử dụng xăng sinh học E5 trên toàn hệ thống phân phối.

Phấn đấu đến ngày 1/6/2014, Quảng Ngãi sẽ sử dụng xăng E5 rộng rãi trên địa bàn tỉnh, trước 6 tháng so với quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Hiện tỉnh đang gấp rút thực hiện công tác chuẩn bị, đẩy nhanh lộ trình sử dụng xăng E5.

Quảng Ngãi là nơi tập trung đầy đủ các yếu tố để sản xuất và pha chế xăng sinh học E5 từ nguồn xăng của Nhà máy lọc dầu Dung Quất, nguồn Ethanol từ nhà máy nhiên liệu sinh học Dung Quất và trạm pha trộn Dung Quất sẽ đảm bảo cung ứng nguồn xăng E5 cho thị trường trong tỉnh.

Để thực hiện lộ trình sử dụng xăng E5, Công ty Xăng dầu dầu khí miền Trung đã hình thành mạng lưới cửa hàng trực thuộc và các đại lý phân phối trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Hiện tại, nhiều đại lý, cửa hàng vẫn đang duy trì thực hiện bán xăng sinh học E5. Từ nay đến năm 2014, PV Oil miền Trung sẽ phát triển mạng lưới 9 cửa hàng và 30 đại lý bán xăng E5, đảm bảo cung ứng rộng rãi cho thị trường Quảng Ngãi.

‘ Nhà máy nhiên liệu sinh học Bio-Ethanol Dung Quất có công suất 100 triệu lít mỗi năm. Ảnh: VnE

Ông Nguyễn Văn Trọng Luật, Phó GĐ Công ty xăng dầu dầu khí miền Trung cho biết: “Về phía doanh nghiệp đầu mối, PV Oil đã ban hành chính sách phù hợp tích cực khuyến khích sử dụng E5 cũng như người kinh doanh các đại lý E5, đến tháng 6/2014 các cửa hàng này bán 100% E5”.

Để lộ trình sử dụng xăng E5 thực hiện đúng kế hoạch, Sở Công Thương Quảng Ngãi đã hoàn tất các thủ tục pháp lý cũng như quy trình chuyển đổi hệ thống bơm xăng E5 trên toàn tỉnh.

Ông Nguyễn Xuân Thủy, Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ngãi cho biết: “Chúng tôi thống nhất với PV Oil hỗ trợ kỹ thuật trước từ 3-6 tháng toàn bộ các cây xăng E5 trên toàn bộ hệ thống. Làm việc với Petrolimex cùng Bộ Công Thương, Tập đoàn dầu khí thống nhất thực hiện trên địa bàn tỉnh. Với thị phần 62%, Petrolimex cũng tham gia tổ chức thực hiện bán xăng sinh học E5”.

Với mục tiêu thực hiện lộ trình sử dụng xăng E5 sớm hơn so với Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Quảng Ngãi đang đẩy nhanh hoàn tất các bước quan trọng để đạt kế hoạch đề ra. Người tiêu dùng cũng yên tâm sử dụng loại xăng sinh học E5, vì các tiêu chuẩn kỹ thuật đã được kiểm nghiệm chặt chẽ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước