Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia

Trịnh Huyền-Thứ tư, ngày 26/04/2023 13:09 GMT+7

VTV.vn - Ý thức được vai trò thương hiệu, nhiều doanh nghiệp đầu tư phát triển thương hiệu doanh nghiệp, sản phẩm gắn với thương hiệu quốc gia.

Theo Brand Finance, giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 431 tỷ USD năm 2022, sau 3 năm liên tiếp tăng trưởng cao nhất thế giới.

Theo Bộ Công Thương, trong top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2022, có đến 60% doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Sản xuất, xuất khẩu gạch ngói không nung, doanh nghiệp không chỉ hướng tới sản xuất sản phẩm bảo vệ môi trường, mà còn định vị thương hiệu.

"Phải có những bộ nhận diện về thương hiệu của mình, về sản phẩm, bao bì, đóng gói..., người ta nhìn vào đấy và thấy là sản phẩm của một công ty đã có uy tín trên thị trường", bà Đinh Hoài Giang, Tổng Giám đốc, Công ty Cổ phần Secoin, cho biết.

Còn Công ty cổ phần Dược phẩm Vĩnh Phúc đã chuyển đổi từ sản xuất đến bao bì theo hướng bền vững để thương hiệu sẽ phát triển được lâu dài.

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia - Ảnh 1.

Định vị thương hiệu gắn với phát triển xanh và bền vững là định hướng mọi doanh nghiệp cần hướng tới. (Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư)

"Những nguyên liệu ảnh hưởng đến môi trường như than thì chúng tôi chuyển sang chuyển sang mùn cưa để cung cấp nhiên liệu. Hoặc chúng tôi áp dụng máy móc tự động hóa để giảm hư hao trong sản xuất", bà Đỗ Thị Thu Hương, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Vĩnh Phúc, cho hay.

Theo tổ chức định giá thương hiệu Brand Finance, định giá thương hiệu rất quan trọng, nếu không nhận biết hết được hết giá trị thương hiệu, doanh nghiệp sẽ bị bán giá thấp, do đó cần phát triển thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp theo hướng định vị thương hiệu của quốc gia.

"Nền kinh tế Việt Nam ổn định, môi trường kinh doanh được nhà nước tạo thuận lợi và uy tín của doanh nghiệp là những điều cốt lõi để làm tăng giá trị thương hiệu doanh nghiệp và giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam", ông Alex Haigh, Giám đốc Điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương, nhận định.

"Thị trường đang cần gì, thứ hai là doanh nghiệp của chúng ta có thế mạnh gì và có bền vững hay không, thứ ba là sự khác biệt so với đối thủ. Đấy là 3 cơ sở để chúng ta đưa ra định vị", bà Đặng Thúy Hà, Giám đốc Khu vực miền Bắc, Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen IQ Việt Nam, nói.

Theo Nielsen, sau khi xảy ra dịch bệnh COVID-19, 69% người tiêu dùng coi trọng tính bền vững, do đó định vị thương hiệu gắn với phát triển xanh và bền vững là định hướng mọi doanh nghiệp cần hướng tới.

Thương hiệu quốc gia Việt Nam xếp hạng 32 thế giới Thương hiệu quốc gia Việt Nam xếp hạng 32 thế giới

VTV.vn - Đáng chú ý, thương hiệu quốc gia Việt Nam được đánh giá là có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới giai đoạn 2020 - 2022.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước