Xử lý nợ xấu của Ngân hàng Phát triển Việt Nam

Thái Thanh-Thứ tư, ngày 09/07/2014 10:00 GMT+7

Trưởng ban Kinh tế Trung ương làm việc với lãnh đạo ngân hàng Phát triển Việt Nam. Ảnh: Zing

Chiều 8/7, tại Hà Nội, Đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương do ông Vương Đình Huệ, Trưởng ban KTTƯ dẫn đầu, đã có buổi làm việc với Ngân hàng Phát triển Việt Nam - VDB về xử lý nợ xấu trong tín dụng Nhà nước.

Theo báo cáo của VDB, trong giai đoạn 2011 đến nay, VDB đã tích cực triển khai huy động vốn, đạt và vượt kế hoạch được giao. Tăng trưởng dư nợ bình quân đạt 10% mỗi năm, tuy nhiên 6 tháng đầu năm nay, tăng trưởng tín dụng đạt hơn 11.000 tỷ đồng, trong đó 70% vốn vay hỗ trợ cho địa bàn khó khăn và đặc biệt khó khăn, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu.

Về xử lý nợ xấu, hiện đơn vị này đang thực hiện rà soát, phân loại khách hàng, dự án, đề ra các biện pháp hiệu quả để thu hồi, xử lý tài sản đảm bảo tiền vay, thu hồi nợ vay; kiểm điểm, rút kinh nghiệm trước những sai phạm, khuyết điểm phát hiện sau thanh tra, kiểm tra trong việc thực hiện chức trách nhiệm vụ giai đoạn 2006-2011.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của VDB, là cơ sở để Ban Kinh tế Trung ương tham mưu cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư ban hành những chủ trương, chính sách để đảm bảo các chỉ tiêu an toàn tài chính, nâng cao chất lượng tín dụng phòng ngừa rủi ro, tiếp tục củng cố và phát triển Ngân hàng Phát triển Việt Nam là ngân hàng chính sách của Chính phủ hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận theo hướng bền vững, hiệu quả.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước