Đây là hoạt động thứ 2 trong chuỗi các hoạt động quảng bá Du lịch Việt Nam tại 4 nước châu Âu gồm Thụy Sĩ, Áo, CH Czech và Hungaria.
Nằm trong chiến lược đa dạng hóa thị trường, đây là lần đầu tiên, ngành du lịch tổ chức xúc tiến, quảng bá điểm đến Việt Nam tại Áo. Tại buổi xúc tiến, ngành du lịch đã giới thiệu với các công ty, doanh nghiệp Áo những thế mạnh, nét đặc sắc nhất của Du lịch Việt Nam.
Gần 80 doanh nghiệp du lịch lữ hành VIệt nam tham gia sự kiện này.
Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn khẳng định, Việt Nam được biết đến trong những năm gần đây như một điểm đến ngày càng hấp dẫn đối với khách du lịch, bạn bè quốc tế với sự đa dạng, đặc sắc về tự nhiên, văn hóa.
Năm 2017, du lịch Việt Nam đã đón 13 triệu lượt khách quốc tế, tăng 30% so với năm 2016. Hiện Việt Nam đã có hơn 20 di sản thiên nhiên, văn hóa được UNESCO vinh danh; hàng nghìn km đường bờ biển đẹp, hoang sơ; những lễ hội truyền thống hay những món ăn nổi tiếng thế giới…
Trong chuyến đi này, các doanh nghiệp đến từ Việt Nam đã có cơ hội tiếp xúc, tìm kiếm cơ hội hợp tác, trao đổi khách với hơn 60 doanh nghiệp du lịch, lữ hành tại Áo.
Tuy nhiên, năm 2017, mới chỉ hơn 18.000 lượt du lịch Áo đến Việt Nam. Đây là một con số rất khiêm tốn. Có 3 nguyên nhân được chỉ ra. Một là hiện chưa có đường bay trực tiếp giữa Áo và Việt Nam. Thứ hai là chính sách visa của chúng ta chưa thông thoáng với thị trường Áo, trong khi hầu hết các nước ở châu Á đã miễn visa cho khách Áo.
Lý do thứ 3 là trước đây, chúng ta chưa từng tổ chức xúc tiến du lịch tại thị trường Áo. Mặc dù người Áo được đánh giá là đi du lịch nước ngoài nhiều, có mức chi tiêu cao và thời gian lưu trú dài. Vì vậy, chuyến xúc tiến này lần này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng khách từ thị trường Áo đầy tiềm năng.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!