Á quân Project Runway Vietnam 2014 và sự trưởng thành vượt bậc trong Chung kết

Chi Nguyễn, Ảnh: PRVN-Thứ ba, ngày 08/07/2014 12:26 GMT+7

Minh Quân và Hồng Lam chứng tỏ sự trưởng thành vượt bậc qua BST trong đêm Chung kết Project Runway Vietnam 2014

Kết thúc đêm Chung kết Project Runway Vietnam 2014, hai Á quân Hồng Lam và Minh Quân đã chứng tỏ được sự trưởng thành vượt bậc qua 2 BST ấn tượng mà họ kỳ công đầu tư.

Hà Hồng Lam - Cử nhân kiến trúc đam mê thời trang

Bất ngờ vươn lên ở thử thách thiết kế trang phục mang hơi hướng thời trang thập niên 1960, cô cử nhân ngành kiến trúc Hà Hồng Lam trở thành nữ NTK duy nhất có mặt trong top 3 Project Runway Vietnam 2014 và có cơ hội tranh tài trong đêm Chung kết.

Trong 3 thử thách đầu của chương trình, Hồng Lam đã tạo được những mẫu thiết kế đủ hoàn thiện, giúp cô được đi tiếp vào vòng trong. Sang đến thử thách thứ 4 - thiết kế trang phục lấy cảm hứng từ các môn thể thao, Hồng Lam khiến Ban giám khảo bất ngờ vì sự tiến bộ và trở thành NTK chiến thắng thử thách. Sau đó, những mẫu thiết kế của Hồng Lam trong 2 thử thách cuối cũng được Ban giám khảo đánh giá là có sự trưởng thành đáng kể so với những ngày đầu cô đến với Project Runway Vietnam 2014.

‘ BST hoàn chỉnh của Hà Hồng Lam

Bước vào đêm Chung kết, với chủ đề thiết kế thời trang lấy cảm hứng từ nét kiến trúc Paris, Hồng Lam thực sự chứng tỏ sự trưởng thành khi mang đến 12 mẫu thiết kế bắt mắt trong gam màu trắng và vàng ánh kim. Sử dụng kiểu dáng mái vòm từ nét kiến trúc Paris, Hồng Lam đã khéo léo tạo nên điểm nhấn cho bộ sưu tập lần này. Danh hiệu Á quân 1 Project Runway Vietnam 2014 cũng là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Hà Hồng Lam suốt thời gian qua.

Cùng nhìn lại 12 mẫu thiết kế ấn tượng của Hồng Lam trong đêm Chung kết Project Runway Vietnam 2014:

‘ Phan Nguyễn Minh Quân - NTK mù màu vượt lên số phận

Không may mắn như Lý Giám Tiền và Hà Hồng Lam, Phan Nguyễn Minh Quân gặp phải trở ngại của bệnh mù màu khiến anh không mấy dễ dàng trong việc phối màu cho trang phục. Song, với kinh nghiệm 10 năm làm thợ may, Minh Quân vẫn chứng tỏ bản lĩnh và sự lành nghề trong từng thử thách.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, Minh Quân luôn là thí sinh thể hiện tốt kỹ thuật cắt may để tạo nên sự hài hòa cho sản phẩm. Tuy bị cho là chưa thật sự sáng tạo trong kiểu dáng trang phục nhưng thành phẩm của Minh Quân ở cả 7 thử thách trước Chung kết đều giúp anh khẳng định vị trí xứng đáng trong top 3.

‘ BST hoàn chỉnh của Minh Quân

Trong đêm Chung kết, vượt qua trở ngại của bản thân, Minh Quân tiếp tục cho thấy cách phối hợp màu sắc hài hòa cho từng mẫu thiết kế. Cùng với việc phát huy thế mạnh ở kỹ thuật cắt may, bộ sưu tập của Minh Quân cũng làm toát lên nét kiến trúc Paris khi tạo phom dáng kiểu mái vòm cho trang phục. Tuy nhiên, Ban giám khảo cho rằng những mẫu thiết kế này còn hơi cũ, chưa thực sự sáng tạo và trao giải Á quân 2 Project Runway Vietnam 2014 cho Minh Quân. Kết quả này cũng là một phần thưởng xứng đáng cho NTK mù màu biết vượt lên số phận.

Cùng nhìn lại 12 mẫu thiết kế ấn tượng của Minh Quân trong đêm Chung kết Project Runway Vietnam 2014:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước