Nhìn lại hành trình top 3 Project Runway Vietnam 2014

Chi Nguyễn-Thứ ba, ngày 01/07/2014 18:27 GMT+7

Cùng VTV Online nhìn lại hành trình vượt thử thách cam go của top 3 Project Runway Vietnam 2014 trước khi đêm Chung kết chính thức diễn ra!

Trải qua 7 thử thách nhiều cam go, Lý Giám Tiền, Hà Thị Hồng Lam và Phan Nguyễn Minh Quân - 3 nhà thiết kế tài năng nhất của Project Runway Vietnam 2014 - sẽ cùng tranh tài trong đêm Chung kết vào ngày 6/7 sắp tới. Những mẫu thiết kế của họ sau từng thử thách đã cho thấy sự trưởng thành và sáng tạo theo từng ngày trong quá trình họ tham gia cuộc thi.

‘ Mẫu thiết kế của Hồng Lam, Lý Giám Tiền và Minh Quân (từ trái qua) trong thử thách đầu tiên

Ở thử thách đầu tiên, top 12 phải tạo nên một bộ trang phục mang phong cách cá nhân khi kết hợp vật liệu có sẵn từ hồ bơi và đồ dùng nội thất. Việc kết hợp khéo léo những miếng lót cốc và phao bơi đã giúp Lý Giám Tiền là thí sinh đầu tiên chiến thắng thử thách ở Project Runway Vietnam 2014. Bộ trang phục của Hồng Lam và Minh Quân cũng là những mẫu thiết kế phù hợp với tiêu chí được Ban giám khảo đưa ra, giúp họ có cơ hội đi tiếp vào vòng trong.

‘ Mẫu thiết kế của Hồng Lam, Lý Giám Tiền và Minh Quân (từ trái qua) trong thử thách thứ 2

Sang đến thử thách thứ 2, top 11 phải thiết kế trang phục lấy cảm hứng từ quân đội, Lý Giám Tiền tiếp tục thể hiện xuất sắc và lần thứ hai trở thành thí sinh chiến thắng thử thách. Bộ trang phục của Hồng Lam dù bị cho là đã tham lam nhiều chi tiết nhưng cô vẫn trội hơn các thí sinh khác và được quyền đi tiếp vào vòng trong. Còn thiết kế của Minh Quân thể hiện sự kết hợp màu sắc hài hòa, hợp thời trang và làm vừa lòng Ban giám khảo.

‘ Mẫu thiết kế của Hồng Lam, Lý Giám Tiền và Minh Quân (từ trái qua) trong thử thách thứ 3

Trong thử thách làm việc nhóm, các thí sinh phải tạo ra một bộ sưu tập Xuân - Hè cho thương hiệu thời trang CANIFA. Dù gặp phải những bất đồng quan điểm khi làm việc chung nhưng họ vẫn tạo nên những bộ sưu tập hoàn chỉnh. Nổi bật hơn cả là thiết kế của Lý Giám Tiền trong phong cách thời trang dạo phố. Anh tiếp tục là thí sinh chiến thắng thử thách lần này.

‘ Mẫu thiết kế của Hồng Lam, Lý Giám Tiền và Minh Quân (từ trái qua) trong thử thách thứ 4

Tiếp tục thể hiện khả năng và sự sáng tạo trong thử thách thiết kế trang phục lấy cảm hứng từ các môn thể thao, những mẫu thiết kế của Hồng Lam, Lý Giám Tiền và Minh Quân một lần nữa chinh phục Ban giám khảo. Việc khéo léo kết hợp những đường gân vàng - đen tạo điểm nhấn trên trang phục, thể hiện đúng tinh thần của bộ môn đạp xe, Hồng Lam đã trở thành thí sinh chiến thắng thử thách lần này. Sản phẩm của Lý Giám Tiền và Minh Quân cũng phù hợp với tiêu chí của thử thách và được quyền đi tiếp vào vòng trong.

‘ Mẫu thiết kế của Hồng Lam, Lý Giám Tiền và Minh Quân (từ trái qua) trong thử thách thứ 5

Bất ngờ tiếp tục đến với các thí sinh Project Runway Vietnam 2014 khi họ phải thiết kế trang phục lấy cảm hứng từ điện thoại Nokia nhiều màu sắc. Ở thử thách này, Minh Quân đã thể hiện hoàn chỉnh hơn cả khi kết hợp áo vest màu cam nổi bật có họa tiết ô vuông cùng quần âu trắng cho người mẫu nam, toát lên vẻ lịch lãm cho người mặc và mang tính ứng dụng cao. Thiết kế này đã giúp anh chiến thắng thử thách.

Mẫu thiết kế của Lý Giám Tiền cũng nhận được lời khen ngợi của Ban giám khảo trong thử thách lần này. Trong khi đó, Hồng Lam lại có phần yếu thế sau chiến thắng ở thử thách trước với bộ váy có quá nhiều họa tiết ô vuông. Tuy nhiên, cô vẫn được trao quyền đi tiếp từ Ban giám khảo.

‘ Mẫu thiết kế của Hồng Lam, Lý Giám Tiền và Minh Quân (từ trái qua) trong thử thách thứ 6

Áp lực nhân 3 trong thử thách tiếp theo khi mỗi NTK phải tạo nên 3 sản phẩm cho bộ sưu tập thời trang Thu - Đông mang phong cách Hàn Quốc. Bật lên hẳn so với các đối thủ còn lại, Minh Quân tạo nên một bộ sưu tập ấn tượng, mang tính thống nhất và thể hiện được những kỹ thuật cắt may tinh tế. Trong khi đó, Lý Giám Tiền đã sử dụng chất liệu lông thú nhân tạo cho bộ sưu tập của mình để mang đến những sản phẩm làm hài lòng Ban giám khảo. Bộ sưu tập của Hồng Lam trong thử thách này chưa thật sự xuất sắc nhưng cô vẫn có cơ hội lọt vào top 5 Project Runway Vietnam 2014.

‘ Mẫu thiết kế của Hồng Lam, Lý Giám Tiền và Minh Quân (từ trái qua) trong thử thách cuối cùng

Trong thử thách quyết định của Project Runway Vietnam 2014, Hồng Lam gây bất ngờ cho Ban giám khảo bởi sự tiến bộ vượt bậc của cô. Thành công khi sử dụng phom dáng cổ điển kết hợp với phong cách pop art khá phổ biến của thập niên 1960 cùng việc kết hợp những mẫu vải có màu sắc khác nhau để tạo thành những mảng màu ấn tượng, hài hòa trên bộ trang phục, Hồng Lam đã xuất sắc chiến thắng thử thách quyết định và giành được tấm vé vào top 3.

Thiết kế của Lý Giám Tiền gây ấn tượng cho Ban giám khảo khi anh khéo léo kết hợp các mẫu kim loại ánh kim với lớp vải đen và xám để tạo thành phần thân trên của chiếc váy theo kiểu áo croptop hiện đại. Anh là thí sinh chiến thắng thử thách và là người đầu tiên được lọt vào top 3 Project Runway Vietnam 2014.

Cùng với Lý Giám Tiền và Hồng Lam, Minh Quân là nhà thiết kế cuối cùng giành được cơ hội đáng quý này. Lấy cảm hứng từ chiếc áo dài Việt Nam, Minh Quân sử dụng chất liệu vải nhung với các đường bắt chéo sáng tạo, thể hiện kỹ thuật điêu luyện để tạo nên một chiếc váy hở lưng quyến rũ.

Kết thúc thử thách cuối cùng, top 3 đã có cơ hội đặt chân đến kinh đô thời trang Paris và có những trải nghiệm mới lạ tại nơi này. Cũng từ đây, họ sẽ tìm ra những ý tưởng mới cho bộ sưu tập của mình trong đêm Chung kết để tìm ra NTK tài năng nhất trở thành quán quân của Project Runway Vietnam 2014.

Đêm Chung kết Project Runway Vietnam 2014 sẽ được THTT trên kênh VTV3 vào 20h Chủ nhật (6/7). Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước