Cô Đũi trong Trò đời mơ được thành đả nữ

Thục Miên-Thứ tư, ngày 14/08/2013 20:57 GMT+7

 Được đánh giá cao trong vai diễn đầy màu sắc Đũi trong phim Trò đời (đang phát sóng lúc 20h30 trên VTV1), nữ diễn viên xinh đẹp Bảo Thanh lại tiếp tục nuôi mơ ước với nghề diễn, đó là được trở thành “đả nữ” trong phim hành động.  

Được giao “sứ mệnh” cải biên so với các nguyên tác của cố nhà văn Vũ Trọng Phụng, Đũi trong Trò đời là nhân vật hư cấu với số phận của cô thôn nữ bị đẩy lên thành thị, bị lôi kéo vào những trò nhố nhăng của xã hội nhưng rồi sau cùng cô cũng đã trở lại với chính con người thực của mình. Nhận vai diễn này, Bảo Thanh chia sẻ cô được rất nhiều, được học hỏi kinh nghiệm, được trải nghiệm cuộc sống qua từng thước phim. Và hơn cả là khi làm việc cùng với một ê-kip chuyên nghiệp và những nghệ sĩ tên tuổi trong làng điện ảnh Việt Nam như NSUT Minh Hằng, NSUT Quốc Anh, Quang Thắng... cô đã thu nhận cho mình những bài học về nghề vô giá.

Cô Đũi của Trò đời phải hát được ca trù. Đây là một thử thách không hề nhỏ đối với diễn viên trẻ như Bảo Thanh. Cô chia sẻ: “Tuy bố mẹ của Thanh là những diễn viên kịch hát dân tộc, thể loại nào em cũng có thể hát được nhưng ca trù thì quả thật là hơi khó. Vì thế, em đã phải dành một tuần để học hát ca trù và gõ phách. May sao cũng có tí năng khiếu nên em học cũng nhanh và khi quay thì cũng tạm ổn”.

Chia sẻ về bạn diễn Việt Bắc trong vai Xuân Tóc đỏ, Bảo Thanh cho biết cô và Việt Bắc biết nhau từ khi học trong trường. Khi đến casting phim này cả hai đã cùng bàn bạc cách diễn, tung hứng thế nào để đạo diễn Nhuệ Giang đồng ý. Thế mà lúc đầu bị đạo diễn chê ghê lắm. Khi đi quay, hai anh em cũng bàn bạc kĩ với nhau để cùng tung hứng sao cho cảnh quay nuột nà nhất. Cả hai đều trẻ nên cũng mạnh dạn hơn trong đề đạt nguyện vọng xin đạo diễn Nhuệ Giang cho diễn thử, nếu cô hô cắt mà không nói gì thêm thì lấy làm sung sướng lắm. Như thế nghĩa là cô ưng rồi. Cũng vì cùng học chung Trường SKĐA Hà Nội ra và đều là những người trẻ với niềm yêu nghề, khát khao cống hiến còn nguyên mãnh liệt, nên cả hai dễ dàng “hợp tác” để hoàn thành vai diễn một cách “ngọt” nhất.

Bước ra từ môi trường đào tạo chuyên nghiệp (tốt nghiệp khoa Diễn viên, Trường Đại học SKĐA- PV), Bảo Thanh đã chuẩn bị hành trang cho con đường nghệ thuật, thứ đam mê mà cô hết lòng theo đuổi. Những kiến thức trên ghế nhà trường từ hát, múa, nhảy, võ ... đến nghệ thuật diễn xuất Bảo Thanh cho rằng chưa đủ, mà bản thân nghệ sĩ trẻ như cô phải nỗ lực nhiều hơn. Đó là phải thực sự yêu nghề, bởi có đam mê thì sẽ có động lực để làm mọi thứ và tài năng hay năng khiếu cũng chỉ là nột phần nhỏ thôi. Quan trọng là phải học hỏi thật nhiều, phải tự rèn luyện hình thể, thanh và sắc để nâng cao nghề cho bản thân, học bạn bè và học những bậc tiền bối đi trước. Nữ diễn viên Bảo Thanh cho rằng, người diễn viên thì phải làm được tất cả các thể loại vai.

‘ Bảo Thanh vẫn đang ấp ủ mơ ước về một vai diễn trong phim hành động. Để chắp cánh cho ước mơ đó, cô đang chuẩn bị đi học thêm võ thuật và bơi lội để có thể sẵn sàng hơn về mặt tinh thần khi có cơ hội được đóng phim hành động.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước