“Con gái” NSƯT Công Lý: “Tôi chỉ diễn bằng bản năng”

NT, Ảnh: VFC-Thứ tư, ngày 07/08/2013 14:12 GMT+7

 Lần đầu “chạm ngõ” điện ảnh, cô sinh viên học thanh nhạc Thu Trang đã hoàn thành khá “ngọt” vai diễn chính là con gái thứ 2 của NSƯT Công Lý trong phim “Khi đàn ông góa vợ bật khóc” đang phát sóng trên VTV6.

Tôi được biết để lựa chọn diễn viên mới cho bộ phim Khi đàn ông góa vợ bật khóc, đạo diễn đã phải casting hàng trăm diễn viên. Thế nhưng, một sinh viên thanh nhạc như Thu Trang, không chuyên về diễn xuất lại được chọn vào vai diễn chính. Bạn cảm thấy thế nào?

Thu Trang: Lần đầu tiên được nhận vai diễn chính Thủy Tiên trong phim Khi đàn ông góa vợ bật khóc, thật sự Thu Trang cảm thấy rất vui mừng và bất ngờ vì được tham gia trong phim của đạo diễn Vũ Trường Khoa. Vốn dĩ, Trang học chuyên ngành thanh nhạc còn điện ảnh là tay ngang nên khi đi casting, bản thân mình chỉ nghĩ thử sức xem sao nhưng không ngờ đạo diễn đã chọn và hài lòng với Trang. Chính vì vậy, Trang cố gắng hết sức để không phụ lòng với sự mong đợi của đạo diễn cũng như ê-kíp sản xuất phim.

Lần đầu “chạm ngõ” điện ảnh với một vai chính có tính cách mạnh mẽ, Thu Trang có cảm thấy áp lực không?

Thu Trang: Tất nhiên là không tránh khỏi áp lực, thậm chí áp lực rất nhiều vì Trang không phải một diễn viên chuyên nghiệp nên vai diễn đầu tiên lo lắng lắm. Thế nhưng, Trang nhủ lòng phải diễn bằng bản năng của mình một cách tự nhiên nhất. Bên cạnh đó, Trang may mắn được các anh chị đi trước chỉ bảo kinh nghiệm diễn xuất nên bản thân đã học hỏi dần dần để hoàn thành vai diễn như mong muốn.

‘ Thu Trang và Anh Dũng làm "vợ chồng hợp đồng"

Vậy trong suốt quá trình thực hiện phim, cảnh quay nào “làm khó” bạn nhất?

Thu Trang: Đó là cảnh quay Trang trốn gia đình chồng và bố đẻ về quê. Đó là cảnh quay thể hiện theo chiều hướng nội tâm sâu sắc nhất với Trang. Để có cảnh quay ưng ý, Trang đã phải suy nghĩ, trăn trở nhiều về nhân vật và tìm cách diễn sao cho vai diễn Thủy Tiên lột tả đúng cảm xúc.

Thủy Tiên trong phim Khi đàn ông góa vợ bật khóc có nét nào giống với Thu Trang ngoài đời không nhỉ?

Thu Trang: (Cười) Thật ra khi đọc kịch bản và nhân vật trong phim Khi đàn ông góa vợ bật khóc, Trang cảm thấy rất vui bởi nhìn thấy một phần tính cách của mình. Đó là một cô gái có vẻ ngoài bất cần, điêu ngoa, chảnh chọe nhưng thật sự bên trong là người sống tình cảm, nội tâm.

Diễn cùng Anh Dũng, một diễn viên trẻ cũng lần đầu vào vai chính, Thu Trang có nhận xét như thế nào về “người chồng hợp đồng” của mình?

Thu Trang: Anh Dũng là sinh viên của trường Sân khấu điện ảnh nên diễn xuất ổn hơn mình. Anh Dũng và mình khá “tâm đầu ý hợp” với nhau trong các cảnh quay.

Có cảnh quay nào đáng yêu, dí dỏm giữa hai bạn mà Thu Trang muốn chia sẻ với độc giả không?

Thu Trang: Anh Dũng và Trang đã có những cảnh quay vợ chồng với tình cảm rất hài hước, vui nhộn. Tiêu biểu như cảnh hai vợ chồng cùng về nhà nhưng chồng nằm dưới đất, vợ ngủ trên giường hay khoảng thời gian ký hợp đồng hôn nhân, cả hai đã có những tình huống diễn ra trong gia đình hết sức dí dỏm.

‘ Diễn viên Thu Trang vào vai Thủy Tiên

Vậy có cảnh nào, Thu Trang phải quay đi quay lại nhiều lần không?

Thu Trang: Có cảnh quay Trang nhớ mãi là bãi đá ở Hải Phòng. Hôm đó trời rất lạnh nhưng Trang vẫn phải cắn răng chịu đựng khi mặc váy mùa hè và đi chân đất trên bãi đá nhấp nhô. Chính vì địa hình như vậy nên góc máy quay cũng đặt lại sao cho ưng ý nhất nên Trang phải diễn lại nhiều lần. Sau đó, Trang lạnh run người và đau nhừ chân.

Không phải diễn viên chuyên nghiệp khi thực hiện các cảnh quay khó như vậy, có bao giờ Uyên Trang thấy nản?

Thu Trang: Trước khi nhận được vai diễn này và được đạo diễn Vũ Trường Khoa tín nhiệm thì Trang đã cảm thấy đấy là một may mắn rất lớn. Nhiều hôm đi quay từ sáng đến tối mệt rã người nhưng Trang vẫn luôn nghĩ không được nản, phải cố gắng hết sức để hoàn thành vai diễn.

Vậy sau những tập phim đầu tiên lên sóng VTV, Thu Trang nhìn lại mình trên màn ảnh nhỏ và thấy hài lòng với vai diễn của mình chứ?

Thu Trang: Hiện tại, phim mới lên sóng VTV6 được 2 tập. Trang nghĩ rằng khán giả mới là những người có đánh giá khách quan nhất. Vì thế, Trang sẽ đợi phản hồi từ người xem và hy vọng nhận được những tín hiệu tích cực từ khán giả.

Cám ơn Thu Trang và chúc bạn thành công!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước