Dương Khắc Linh: Ở Nhân tố bí ẩn, tôi có "chiêu trò" riêng!

Hương Huyền-Thứ hai, ngày 05/05/2014 14:00 GMT+7

Nhận lời làm giám khảo trong chương trình Nhân tố bí ẩn, Dương Khắc Linh phải chịu khá nhiều sức ép. Và, anh đã có cách riêng để vượt qua...

PV: Công chúng cho rằng anh có khá nhiều sức ép khi ngồi ghế giám khảo một trong những chương trình truyền hình lớn nhất của năm 2014, còn bản thân anh có cảm thấy bị áp lực không? Như việc so sánh với Thanh Bùi chẳng hạn?

Dương Khắc Linh: Lúc mới vào ghế thì đúng là run thiệt. Bình thường thấy mình cũng đẹp trai, ăn nói vui vui mà sao trước camera lại có cảm giác hơi… khang khác. Có thêm thời gian tôi sẽ thoải mái, tự nhiên hơn.

So sánh tôi với Thanh Bùi cũng là chuyện bình thường, giữa chúng tôi có khá nhiều điểm tương đồng. Thanh Bùi đã làm giám khảo rất tốt, tôi cũng cố gắng để không làm mọi người thất vọng.

Không biết Dương Khắc Linh sẽ thể hiện như thế nào để không bị mờ nhạt bên cạnh Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng – những người không chỉ khéo ăn nói mà có rất biết cách gây sự chú ý của công chúng bằng trang phục bắt mắt, những chiêu trò riêng?

Phải bổ sung là bên cạnh hai ca sĩ đã quá nổi tiếng và nhiều kinh nghiệm làm giám khảo trên thì Hồ Quỳnh Hương cũng biết cách ăn nói lắm. So với một anh nhạc sĩ Việt kiều nói tiếng Việt chưa thật giỏi như tôi thì đương nhiên họ hơn hẳn rồi.

Nhưng biết đâu vốn tiếng Việt chưa tốt lại chính là “chiêu” của tôi thì sao. Đôi lúc, trong quá trình ghi hình, tôi gặp khó khăn trong việc kiểm soát lời nói của mình. Như thế có lẽ cũng là đủ… khác người, đủ “bị” chú ý rồi. Còn về trang phục, tôi chỉ hợp với những gì lịch sự mà đơn giản thôi, ăn vận hoành tráng tôi trông thiếu nam tính lắm.

7 năm về Việt Nam sống và làm việc anh vẫn còn gặp vấn đề với tiếng Việt sao? Liệu anh có nghĩ những sơ hở, thiếu kiểm soát trong lời nói khi ngồi ghế nóng sẽ khiến anh phải đối diện với dư luận, thậm chí bị “ném đá”?

Vốn tiếng Việt của tôi đủ để giao tiếp và phục vụ cho công việc hàng ngày nhưng lên truyền hình thì lại khác. Nói thật, tôi cũng không nghĩ có ngày mình lên tivi, làm giám khảo một chương trình lớn như Nhân tố bí ẩn.

Trong một vài tháng chuẩn bị, nếu cố tập để ăn nói cho nhuần nhuyễn cũng không dễ. Với lại, nếu muốn chọn giám khảo chỉ để nói hay, nói giỏi chắc chắn người ta không mời Dương Khắc Linh rồi.

Mà tôi nghĩ thế này, người khéo nói, nghe thì rất thích nhưng có khi khán giả lại thấy quen quen, đoán trước được điều định nói.

Bốn giám khảo thân thiết với nhau, khi làm việc tung hứng, phối hợp rất thoải mái nên tôi cũng bớt đi nhiều áp lực. Còn chuyện “ném đá”, tôi đã từng trải qua. Nói như vậy không có nghĩa là mình không chịu lắng nghe, thay đổi, dần dần tôi sẽ thích nghi tốt hơn với vị trí giám khảo.

Anh đã gặp phải trường hợp đáng tiếc nào do lỡ lời trong những cuộc ghi hình đầu tiên chưa?

Tôi thích đùa và thấy mọi người cũng hưởng ứng rất vui vẻ. Nhưng một lần đùa xong không thấy ai cười hết, nghĩ lại thấy mình hơi quá, hơi nghiêm trọng dù mình hoàn toàn không có ý gì nặng nề hết.

Lỡ lời cũng sợ mà gặp phải những trường hợp không biết phải nói gì cũng sợ. Đó là những bạn thí sinh không hay mà cũng không dở.

Trong số các thí sinh dự thi có không ít hotgirl, người đẹp, liệu anh có bị thu hút bởi yếu tố ngoại hình?

Điều tôi thích ở format Nhân tố bí ẩn là tìm ra những thí sinh có cá tính âm nhạc, có phong cách trình diễn cuốn hút, tự tin khiến người ta xem một lần lại muốn xem nữa chứ không phải cứ đẹp là ăn điểm. Tôi đã đánh rớt mấy người đẹp ở vòng ngoài rồi.

Anh từng tham gia nhiều vị trí khác nhau trong các cuộc thi tìm kiếm giọng hát, ca sĩ trẻ, nhưng như anh thấy đó, những gương mặt mới thực sự ấn tượng, xây dựng được vị trí, tạo dựng tên tuổi trong làng âm nhạc vẫn còn quá ít. Anh có cảm thấy mệt mỏi với những hành trình, những cuộc thi không?

Tôi không mệt mỏi vì trước và hiện nay tôi vẫn luôn thấy những nhân tố đầy triển vọng. Tôi đã có những bài hát làm thay đổi hoạt động âm nhạc của một nghệ sĩ, và giờ thì hi vọng sẽ giới thiệu được ca sĩ có thể thay đổi cả diện mạo âm nhạc Việt Nam.

Bạn thấy rất khó đúng không? Cực kì khó nhưng tôi vẫn có niềm tin. Hai ca sĩ tôi gửi gắm nhiều là Hải Châu (quán quân cuộc thi Tôi là người chiến thắng) và Trang Pháp.

Nhân tố bí ẩn chỉ mới qua vòng ghi hình ban đầu và tôi đã thấy được những thí sinh thực sự hay. Họ khiến chúng tôi ngạc nhiên vì không hiểu họ đã ở đâu, tại sao họ không xuất hiện ở bao nhiêu cuộc thi trước đó để rồi bây giờ đến với chúng tôi. Những nhân tố đáng được coi là bí ẩn, hấp dẫn. Tôi đặc biệt thích một số nhóm nhạc, hi vọng họ sẽ được khán giả đón nhận.

Có vẻ quyết định về Việt Nam hoạt động âm nhạc đang đúng như mong đợi của anh?

Tôi luôn cho rằng về Việt Nam là một trong những quyết định sáng suốt nhất của mình. Vai trò của nhà sản xuất, nhạc sĩ ở Việt Nam được công chúng biết đến nhiều hơn và tôi may mắn nhận được nhiều sự ủng hộ, cuộc sống cũng thay đổi theo hướng tốt hơn.

Tôi có nhiều ước mơ với âm nhạc Việt Nam, muốn giới thiệu được những ca sĩ bước ra thị trường âm nhạc thế giới…

Nhiều năm ở Việt Nam, anh thấy mình đã “Việt hóa” đến đâu?

Ở tôi vẫn luôn tồn tại hai nửa, một nửa Tây không thể phủ nhận và một nửa Việt Nam đang ngày một lớn dần.

Có những điều, trước kia với lí trí của một người lớn lên ở phương Tây, tôi thấy khó đón nhận nhưng khi tiếp xúc sâu với những lĩnh vực đậm chất Á Đông, tôi đã hào hứng, bị cuốn hút lúc nào không hay.

Anh là người kín tiếng với chuyện đời tư, nhỡ lần này làm giám khảo bị soi nhiều, bàn tán nhiều về khoảng riêng ấy, anh tính sao?

Đã nhận lời làm chương trình là tôi chuẩn bị tinh thần đón nhận tất cả những điều có thể đến kèm theo. Dù sao mình vẫn có quyền trả lời hay không, ứng xử thế nào cho hợp lí mà.

Xin cảm ơn anh!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước