Dương Khắc Linh lo lắng về khả năng tiếng Việt khi ngồi “ghế nóng”

NT-Thứ bảy, ngày 03/05/2014 11:54 GMT+7

Lần đầu tiên ngồi “ghế nóng” của một show truyền hình, nhạc sỹ Dương Khắc Linh cho biết anh khá lo lắng về khả năng tiếng Việt khi tham dự Nhân tố bí ẩn.

Sau những ngày ngồi “ghế nóng” Nhân tố bí ẩn ở vòng Hội ngộ, anh cảm thấy như thế nào khi lần đầu tiên tham dự vào vị trí giám khảo của một show truyền hình?

Thật sự tôi rất vui. Tôi học hỏi được nhiều điều từ chương trình này mà không thể có từ các chương trình khác. Tôi học hỏi được từ thí sinh, từ 3 vị giám khảo còn lại. Trước đây, tôi suốt ngày ở trong phòng nên khi đến với Nhân tố bí ẩn, tôi có dịp khám phá bản thân và có thêm cơ hội với những ý tưởng mới.

Nhiều người cho rằng anh khá kiệm lời và không thể hiện nhiều chuyên môn khi làm giám khảo, anh nghĩ gì về điều này?

Tôi không nghĩ tôi kiệm lời nhưng khi đánh giá tiết mục của thí sinh, cả 4 giám khảo thường có chung quan điểm, hay có ý kiến giống nhau nên khi các giám khảo khác nhận xét rồi thì mình sẽ không nhắc lại nữa. Hơn nữa, tôi nghĩ càng sau này mới càng cần chuyên môn nhiều hơn khi mỗi giám khảo phụ trách một nhóm, phải cạnh tranh với nhau.

‘ Dương Khắc Linh ở hàng "ghế nóng" cùng 3 giám khảo còn lại

Vậy thời gian qua, anh gặp những khó khăn gì khi ngồi "ghế nóng" tại Nhân tố bí ẩn?

Thật ra vốn tiếng Việt của tôi không được tốt lắm. Tôi đang cố gắng để hoàn thiện thêm nên khi ngồi làm giám khảo tôi luôn lo lắng làm sao để diễn đạt được ý của mình bằng cách nào cho hay và tìm được những thí sinh chất lượng nhất của Nhân tố bí ẩn.

Anh đánh giá chất lượng thí sinh của Nhân tố bí ẩn qua vòng Hội ngộ?

Ở Nhân tố bí ẩn có rất nhiều thí sinh mà tôi chưa từng thấy ở các chương trình tìm kiếm tài năng khác. Các bạn không chỉ có giọng hát tốt mà phong cách cũng rất đặc biệt và đa dạng. Mỗi một thí sinh mang một nét riêng từ cách hát đến trình diễn. Đặc biệt là sự xuất hiện của các nhóm ca. Các nhóm ca hầu hết đều rất tốt. Đây đều là những thí sinh rất hứa hẹn cho những tiết mục xuất sắc.

Anh ấn tượng nhất về điều gì và trong các nhóm thí sinh sắp tới anh nghĩ nhóm nào sẽ tạo được nhiều hứa hẹn?

Qua vòng thi đầu tiên này tôi ấn tượng nhất là các nhóm ca và tôi nghĩ họ sẽ là nhóm thí sinh tạo được nhiều hứa hẹn. Từ trước đến nay, ở làng nhạc Việt, các nhóm ca không nổi trội lắm nên tôi rất bất ngờ khi xuất hiện rất nhiều nhóm ca tốt như vậy trong chương trình này. Các nhóm rất mới lạ, dù các thí sinh đơn hát cũng rất hay nhưng họ lại không tạo ra nhiều sự đặc biệt như các nhóm ca. Tôi nghĩ sau này để chọn nhóm nào vào vòng trong là điều khó khăn.

Xin cảm ơn anh!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước