DV Việt Anh: "Diễn viên là một nghề áp lực và thách thức"

T.H-Thứ năm, ngày 07/11/2013 06:00 GMT+7

 Trò chuyện với VTV News, diễn viên Việt Anh – một trong 3 vị giám khảo Cầu vồng – diễn viên 2013 đã có phút trải lòng về nghiệp diễn. Đây cũng là suy nghĩ anh gửi tới những học trò của mình trong chương trình.

Trong Cầu vồng – diễn viên 2013, không chỉ là giám khảo mà anh còn là người chỉ đạo diễn xuất cho các thí sinh, anh suy nghĩ gì về hai vai trò này của mình?

Diễn viên Việt Anh: Năm nay, bên cạnh việc đảm nhận vị trí giám khảo, tôi được BTC đề nghị hướng dẫn các bạn thí sinh trong một thời điểm nhất định. Đây cũng là điều thú vị vì nếu làm giám khảo, tôi phải phân tích và chỉ ra cho các thí sinh những điểm mạnh và yếu khi diễn xuất thì với vai trò người hướng dẫn, tôi sẽ khắc phục những khuyết điểm và phát huy những ưu điểm của các bạn. Tuy nhiên, phải công nhận rằng tìm lỗi thì dễ nhưng khắc phục thì không hề đơn giản, việc tôi làm là ít nhất giúp các thí sinh biết cần phải làm gì để tốt cho họ.

‘ Anh đánh giá như thế nào về các học trò của mình?

Diễn viên Việt Anh: Về cơ bản, các thí sinh tham gia năm nay còn rất trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nên chưa thể làm được trọn vẹn những gì chúng tôi yêu cầu. Tuy nhiên, chúng tôi muốn nhìn thấy tố chất, năng khiếu và khả năng tiến xa của các bạn. Đây cũng là những tiêu chí quan trọng để đánh giá các bạn trong cuộc thi này.

Những thí sinh của Cầu vồng có bao giờ làm anh nhớ tới Việt Anh của thời điểm mới bước chân vào nghề?

Diễn viên Việt Anh: Mỗi thời mỗi khác, các bạn trẻ bây giờ rất năng động và mạnh dạn – đó là những ưu điểm cần có của một người diễn viên. Đối với các thí sinh của Cầu Vồng, các bạn đã thể hiện được khả năng nhập vai của mình, dù còn nhiều hạn chế nhưng tôi đã nhìn thấy và đánh giá cao sự quyết tâm của các bạn. Việc thành công trong chương trình này là một bệ phóng thuận lợi cho các thí sinh. Vì vậy, là một người đi trước, với tất cả những gì mình có tôi sẽ chia sẻ với các bạn thí sinh để họ có thể đạt kết quả cao nhất trong cuộc thi. Song nếu muốn phát triển trong tương lai thì phần lớn phụ thuộc vào việc các bạn sẽ đi trên con đường này như thế nào.

‘ Đã hoạt động trong lĩnh vực này nhiều năm, theo anh, một diễn viên điện ảnh cần hội tụ những tố chất gì?

Diễn viên Việt Anh: Năng khiếu, sự đam mê học hỏi, sự tự tin và tính khiêm tốn là những điều mà một nghệ sỹ cần có. Đặc biệt, các bạn phải có nhiệt huyết yêu nghề, bởi nếu không yêu nghề thật sự thì chắc chắn các bạn không thể vượt qua được những áp lực và thử thách của nghề này.

Anh có lời khuyên nào dành cho các bạn trẻ có đam mê với nghệ thuật thứ bảy?

Diễn viên Việt Anh: Khi đã xác định con đường trở thành diễn viên chuyên nghiệp, các bạn cần luôn quan sát, học hỏi, tích luỹ vốn sống, sự trải nghiệm. Đó là nhũng điều kiện tiếp theo và bắt buộc nếu các bạn muốn phát triển trên sự nghiệp ở lĩnh vực này.

Cảm ơn anh!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước