Khởi My: "Cuộc sống khó khăn giúp tôi trưởng thành"

NT, Ảnh: FB Khởi My-Thứ tư, ngày 24/04/2013 15:17 GMT+7

Khởi My trên sân khấu chương trình Gương mặt thân quen

 “Động lực giúp tôi vươn lên chính là những tháng ngày khó khăn mà hai mẹ con phải bươn chải với cuộc sống”- ca sỹ Khởi My chia sẻ ở hậu trường ghi hình Ngôi sao ước mơ trên VTV6.

Được nhiều từ Gương mặt thân quen

Chiến thắng với ngôi vị cao nhất của Gương mặt thân quen, Khởi My thấy mình có được những gì sau khi chương trình kết thúc?

Khởi My: Gương mặt thân quen đã giúp Khởi My mở ra đối tượng khán giả đa dạng ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Một lần bước ra đường, Khởi My gặp một bác lớn tuổi nói rằng phải thức khuya để xem bằng được phần trình diễn của My đã khiến mình rất cảm động.

Sau Gương mặt thân quen, bên cạnh giọng hát, Khởi My còn nhận ra mình có thể nhảy dù chân không dài. (Cười) Khởi My cũng mong muốn trong thời gian sắp tới cho ra album nhạc xưa để tri ân những khán giả lớn tuổi đã ủng hộ My suốt thời gian tham dự chương trình Gương mặt thân quen.

Trong số 3 giám khảo của Gương mặt thân quen, Khởi My ái ngại giám khảo nào nhất?

Khởi My: My ái ngại cả 3. Cả 3 giám khảo đều là những người có kinh nghiệm dày dặn trong nghệ thuật và biểu diễn sân khấu. Thậm chí, móng chân sơn sai màu với nhân vật cũng bị giám khảo nhận ra luôn. Thế nên, Ban giám khảo của Gương mặt thân quen đều là những người rất “khó nhằn”.

Về giọng hát thì ca sỹ nào khiến Khởi My thấy khó nhất?

Khởi My: Mỗi nhân vật lại có một cái khó riêng. Ví dụ như ở Justin thì Khởi My phải giảm tông giọng xuống, Mỹ Tâm thì phải làm dầy giọng hơn, Shakira thì lại phải mím lưỡi để hát…

Trước khi đến với Gương mặt thân quen, Khởi My đã từng bắt chiếc giống ai chưa?

Khởi My: Từ nhỏ My chỉ hay bắt chiếc giả giọng trong phim kiếm hiệp thôi. (Cười) Còn về các ca sỹ thì đây là lần đầu tiên My học theo.

Vậy ngoài Gương mặt thân quen, Khởi My đã từng tham dự các cuộc thi âm nhạc nào khác?

Khởi My: Từ bé, My đã tham dự nhiều cuộc thi và đều giành được giải thưởng. Trước Gương mặt thân quen, My có giành giải nhất cuộc thi Tiếng ca học đường toàn quốc lần đầu tiên vào năm 2008. Đây cũng là dấu ấn khó quên trong cuộc đời của My.

Tuổi thơ khốn khó và cơ duyên đến với ca hát

Khởi My có thể chia sẻ thêm về kỷ niệm với cuộc thi Tiếng ca học đường được chứ?

Khởi My: Trong một lần đưa mẹ lên thành phố đi tái khám mổ, Khởi My đã thấy thông báo thi Tiếng ca học đường và muốn tham dự. Vì đã nhỏ tuổi lại còn ở quê lên thành phố để luyện thi nên My gặp khá nhiều khó khăn. Lúc đó, My là cô bé nhỏ nhắn không quen ngồi điều hòa nên phải đeo khẩu trang để học, sức khỏe thì gần đến ngày thi vẫn ốm.

Ngày diễn ra chung kết Tiếng ca học đường yêu cầu thí sinh phải mặc áo sơ mi trắng nhưng My cũng không có nên đành phải đi mượn của bạn khác. Nhưng trời mưa, áo không khô nên My phải mặc cả áo ẩm để thi. Đó là những kỷ niệm là My không thể quên được. Mặc dù khó khăn nhưng chính điều đó đã giúp My trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Thiếu thốn tình cảm từ cha và chỉ sống với mẹ, tuổi thơ của Khởi My dường như cũng gặp nhiều vất vả. Mỗi lần nhắc đến Khởi My lại xúc động như vậy sao?

Khởi My: Từ nhỏ cuộc sống của hai mẹ con My đã thiếu thốn. Ngày nhỏ, vì nghèo khó mà My thường hay bị các bạn cùng xóm trêu đùa. Lớn lên đi học, My cũng không có áo dài để mặc nhưng thật tốt là được các anh em giúp đỡ rất nhiều. My tủi thân nên luôn nghĩ mình phải cố gắng vươn lên.

‘ Khởi My lúc còn bé

Ngày lên Sài Gòn đi thi Tiếng ca học đường thực chất My cũng chỉ nghĩ giành được giải thưởng 5 triệu để giúp mẹ trả nợ. Tâm lý thoải mái nên Khởi My đã giành được hai giải thưởng y như chương trình Gương mặt thân quen. Đó là giải do Ban giám khảo chấm và giải do khán giả bình chọn.

Nhưng may mắn đã mỉm cười với Khởi My khi bạn luôn có duyên với các giải thưởng?

Khởi My: My đi thi để thỏa mãn niềm đam mê ca hát và không nghĩ mình sẽ giành giải cao nhất bởi My không có cơ hội học thanh nhạc nhiều như các bạn khác. Thế nhưng, sự may mắn đã giúp My thành công hay nói đúng hơn là My có Tổ nghề giúp đỡ. Bên cạnh đó, Khởi My phải trăn trở, suy nghĩ về con đường nghệ thuật sắp tới, đầu tư ra sao để bước tiếp sao cho phù hợp.

Sau cuộc thi Tiếng ca học đường, tại sao Khởi My lại mất tích một thời gian?

Khởi My: Vì quãng thời gian đó My thi đại học nên mẹ không nhận bất kì show diễn nào. Sau đó, hai mẹ con đến lúc hết tiền và mẹ nói sẽ đi rửa chén để trang trải cuộc sống khiến My rất buồn lòng. Khi đó, My nghĩ sẽ thi vào Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh rồi đi dạy nhạc để lo cho hai mẹ con. Thế nhưng một lần nữa may mắn lại đến với Khởi My. Chị từng giữ số liên lạc của các thí sinh thi Tiếng ca học đường đã gọi cho Khởi My và thông báo có chương trình cần tuyển MC. Thời điểm đấy My còn là người ít nói và rụt rè nhưng khi có mẹ động viên, My đã mạnh dạn đến dẫn thử. My đã được chọn và duyên MC đến từ đó.

Vậy còn duyên ca hát thì sao hả Khởi My?

Khởi My: Sau khi làm MC được 2 năm, mọi người đều cho rằng My không nên bỏ nghề hát. Một ngày, Hoàng Rapper là bạn từng dẫn cùng Khởi My đã có ý định hai anh em làm 1 album online để kiếm thêm thu nhập. Ngoài 5 ca khúc đã chọn, Khởi My đã tự sáng tác một ca khúc cho vào album. May mắn hơn ca khúc đã tạo được làn sóng mới trong cộng đồng mạng và công ty mở họp báo, Khởi My bắt đầu bước chân vào giới showbiz.

Mọi thứ đến với Khởi My dường như rất ngẫu nhiên và suôn sẻ. Bạn có cảm thấy con đường nghệ thuật của mình trải đầy hoa hồng không?

Khởi My: Hoa hồng đẹp nhưng có gai. My thấy mình may mắn nhưng sẽ có nhiều cạm bẫy và thật tuyệt khi My luôn có mẹ bên cạnh để định hướng, giúp đỡ My tránh khỏi scandal. Bạn bè và các fan luôn động viên và ủng hộ My trên con đường âm nhạc. Đó là điều có ý nghĩa rất lớn với Khởi My.

“Rời ánh đèn sân khấu, tôi là fan hâm mộ của người khác”

‘ Tôi khá bất ngờ với phong cách thời trang hàng ngày của Khởi My. Nhìn bạn còn có hơi chút manly chứ không nữ tính và quyến rũ như trên sân khấu?


Khởi My: My luôn có khái niệm rõ ràng: khi lên sân khấu bạn là ca sỹ còn ngoài đời bạn cũng bình thường như mọi người. Rời ánh đèn sân khấu, bạn sẽ là fan của những người khác. Đặc biệt, Khởi My rất hâm mộ những người làm kinh doanh vì họ có đầu óc quá giỏi. Đôi lúc, Khởi My ngưỡng mộ chính những cô chú đi bán hàng rong bởi dù trời nắng chói chang nhưng họ vẫn gánh hàng đi bán khắp các con phố. Cho nên những bộ đồ hàng ngày của Khởi My chính là những đôi giày thể thao, quần jean và áo phông.

Ngoài việc ăn mặc đơn giản, Khởi My còn có sở thích nào khác không?

Khởi My: Bên cạnh đó, Khởi My còn thích ăn vặt, véo và cắn bạn bè. Không hiểu sao lâu lâu Khởi My lại thấy ngứa răng và muốn cắn ai đó. (Cười)

Dường như Khởi My là người biết cách cân bằng giữa showbiz và đời thường?

Khởi My: Giới showbiz khá phức tạp và Khởi My tự bảo vệ mình bằng cách giữ tình bạn trong sáng với nhóm bạn thân để những lúc buồn, bạn bè sẽ luôn động viên và bên cạnh My. Đối với Khởi My, tình bạn hiện tại là vô giá.

Hiện tại, Khởi My mong ước điều gì?

Khởi My: My mong ước mình có nhiều thời gian để làm được nhiều việc hơn. My mong rằng khán giả và các anh chị em nghệ sỹ sẽ mở lòng và thoải mái hơn. Tất cả mọi người hãy coi nhau như một gia đình bởi những người nghệ sỹ cần khán giả có cái nhìn rộng mở hơn để họ phát triển sự sáng tạo.

Ngoài ra, mong ước lớn lao của My chính là dành cho mẹ, người quan trọng nhất cuộc đời của mình. My ước sao mẹ luôn khỏe mạnh và là chỗ dựa vững chắc cho My mãi mãi.

Cám ơn Khởi My!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước