Sao nhí phim Người cộng sự thích nhất món rau muống

Vân Nga-Thứ năm, ngày 19/09/2013 15:34 GMT+7

 Là diễn viên nhỏ tuổi nhất (9 tuổi) trong dàn sao tham gia dự án phim Người cộng sự, Mana Ashida không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ đẹp xinh xắn, đáng yêu mà còn cả diễn xuất tuyệt vời và sự hồn nhiên, tự tin trong cách nói chuyện. 

Sakura - cô con gái duy nhất của Suzuki Tetsuya, mẹ mất sớm. Khi bố có tình cảm với người phụ nữ Việt Nam là Nguyễn Hồng Liên (Lan Phương đóng), cô bé không muốn bố tái hôn, bởi cô không thể quên được kỉ niệm về người mẹ quá cố của mình, luôn mang trong mình tâm trạng u buồn. Cho dù Hồng Liên cố gắng cư xử dịu dàng đến mấy cũng không mở được trái tim của Sakura, thậm chí cô bé còn tỏ ra căm ghét và tìm mọi cách gây khó dễ cho Hồng Liên. Những xúc cảm hồn nhiên, con trẻ trong những tình huống éo le trong vai diễn Sakura đã được diễn viên nhí Mana Ashida thể hiện bằng diễn xuất vô cùng chuyên nghiệp mà vẫn đầy truyền cảm, tự nhiên.

‘ Diễn viên nhí Mana Ashida

Mana cho biết ban đầu em khá lo lắng, vì không hề biết tiếng Việt, nên chưa biết phải giao tiếp, làm việc thế nào với các diễn viên, ê-kíp Việt Nam. Cô bé nói: “Khi đó, chị Lan Phương đã đến bên cạnh và nói chuyện với em bằng tiếng Nhật, sau đó chị còn dạy em một số từ tiếng Việt. Điều đó làm em rất vui”.

‘ Mana và Lan Phương trong một cảnh phim

Là một cô bé yêu thích và đọc khá nhiều sách lịch sử, nhưng trước đó câu chuyện lịch sử về chí sĩ Phan Bội Châu và bác sĩ Akitaro Asaba, Mana chưa hề biết lần nào. Thế nên khi đọc kịch bản Người cộng sự, em đã rất hào hứng và ấn tượng với câu chuyện tình bạn trong lịch sử đó. Đó cũng là điều khiến cô bé thấy vui mừng vì được tham gia phim này. Mana hi vọng rằng, qua bộ phim này, khán giả Việt Nam sẽ có những giờ phút thú vị, cảm nhận được tình cảm của những người cộng sự, tình bạn của chí sĩ Phan Bội Châu và bác sĩ Aakitaro Asaba cũng như tình bạn giữa nhân vật hiện đại là doanh nhân người Nhật Bản và những người bạn Việt Nam trong phim”.

Mana đã đến Việt Nam hai lần. Lần đầu khá ngắn ngủi và gấp gáp để thực hiện những cảnh quay rồi lại phải về Nhật luôn, lần trở lại thứ hai vào trung tuần tháng 9 vừa rồi là để họp báo, ra mắt bộ phim Người cộng sự. Cô bé chia sẻ cảm giác đầu tiên khi đặt chân đến Việt Nam là bất ngờ trước sự đông đúc, tấp nập của đường phố Việt Nam với rất nhiều xe máy.

‘ Đạo diễn Ayato Matsuda trao đổi với Mana trước cảnh quay

Nhưng điều khiến cô bé rất thích thú là hầu hết người Việt Nam đều rất thân thiện, từ những người nhân viên trong khách sạn đến những người em gặp ngoài đường phố. Về món ăn Việt Nam, Mana cho biết, em thích nhất là món rau muống, còn mùi vị của rau cần khiến cô bé không dễ chịu lắm.

Không chỉ là một diễn viên nhí nổi tiếng của Nhật Bản, Mana Ashida còn là cô bé có tài ca hát. Dù chưa qua một trường lớp nào nhưng cô bé Mana cũng thu hút và nhận được yêu mến trong vai trò mà một ca sĩ và đây là một trong những công việc khiến Mana rất hào hứng mỗi khi được tham gia.

Gia nhập làng giải trí sớm với nhiều vai trò khác nhau như ca sĩ, diễn viên… rồi việc học ở trường vẫn phải đảm bảo, cô bé Mana rất tự tin chia sẻ “bí quyết” cân đối thời gian để làm mọi việc tốt đó là làm bất cứ việc gì đều tập trung và dồn hết sức, hết khả năng mình có cho việc đó. Khi ở trường, trong đầu của em chỉ tập trung cho học tập và bạn bè, còn khi làm việc em cũng chỉ chăm chú làm việc.

‘ Một cảnh quay trong phim với cô Lan Phương

Khi phóng viên VTV News đặt câu hỏi về sự nhắn nhủ với những bạn nhỏ Việt Nam đam mê nghệ thuật, Mana trả lời rất dễ thương: “Em chỉ có một lời khuyên đơn giản, các bạn cố lên, các bạn cứ cố gắng là sẽ làm được”.

‘ Mana trả lời phỏng vấn tại buổi họp báo ra mắt phim Người cộng sự

Mana Ashida đảm nhiệm vai chính đầu tiên trong bộ phim truyền hình Marumo no Okite (năm 2001) lúc em chỉ mới 3 tuổi. Ngoài ra, em còn tham gia hát bài hát chủ đề với tư cách thí sinh nhỏ tuổi nhất trong lịch sử của chương trình thi hát có tên gọi Kohaku Uta Gassen của Đài Truyền hình NHK. Mana còn là một trong 10 diễn viên nhí nổi tiếng nhất Nhật Bản. Em đã từng sang Hollywood đảm nhận vai diễn trong siêu phẩm bom tấn mới được công chiếu “Pacific Rim”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước