Thí sinh đồng tính khát khao thể hiện tại Vietnam Idol 2013

Tâm Giao (Theo Vnexpress)-Thứ hai, ngày 23/09/2013 11:00 GMT+7

 Nguyễn Hồng Quân không giấu giới tính thật của anh khi đăng ký casting chương trình Tìm kiếm thần tượng âm nhạc mùa thứ năm.

Trong vòng Thử giọng ngày 22/9 tại Hà Nội, ban tổ chức ấn tượng mạnh với thí sinh Nguyễn Hồng Quân. Anh không che giấu giới tính mà tự hào giới thiệu là người đồng tính và muốn tham gia cuộc thi để dùng sức ảnh hưởng của mình giúp đỡ cộng đồng.

Nguyễn Hồng Quân là sinh viên Đại học Kiến trúc Hà Nội. Anh đang làm công việc dịch thuật theo dự án tại CDC (Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh). Quân tiết lộ vừa kết hôn tại Mỹ với bạn trai là người ngoại quốc. Chính người bạn đời này thông báo cho anh biết thông tin về cuộc thi năm nay để anh kịp đăng ký tham gia.

‘ Thí sinh Nguyễn Hồng Quân

Yêu thích Vietnam Idol nhiều năm, nhưng đến năm nay Hồng Quân mới thực hiện được mong muốn của mình. Anh quyết tâm phải đi thi bằng được để thoả mãn niềm đam mê ca hát từ rất lâu. "Tôi là người đồng tính, và rất hạnh phúc với cuộc sống hiện tại vì gia đình luôn thương yêu, ủng hộ cuộc sống của tôi. Tôi tự hào về bản thân vì được chấp nhận, được làm nhiều việc có ích cho cộng đồng. Hơn hết, tôi sống hết mình vì niềm đam mê âm nhạc", anh giới thiệu bản thân trước giám khảo.

Hồng Quân đến với Vietnam Idol không mong thành ngôi sao, mà thông qua chương trình, anh hy vọng được biết đến nhiều hơn. Anh dùng sức ảnh hưởng của mình làm nhiều việc có ích cho cộng đồng những người đồng tính.

Năm 2012, chương trình Tìm kiếm thần tượng âm nhạc cũng từng xôn xao với thí sinh chuyển giới Hương Giang. Không chỉ gây ấn tượng đặc biệt tại vòng Thử giọng với ngoại hình bốc lửa, Hương Giang hát khá tốt, chinh phục được ba vị giám khảo và sở hữu tấm vé đi tiếp vào vòng trong.

Ngay sau vòng Thử giọng, trên mạng dấy lên tin đồn rằng Hương Giang là cô gái chuyển giới. Một số nguồn tin còn dẫn ra hình ảnh và những bằng chứng khác để xác thực nghi vấn. Tuy nhiên, người trong cuộc và ban tổ chức không lên tiếng về vấn đề này.

Cho đến khi lọt vào top 16, Hương Giang mới tiết lộ giới tính thật. Tên thật của cô là Nguyễn Ngọc Hiếu. Lời bộc bạch của cô trên sóng truyền hình khiến nhiều người cảm động: “Tôi rất đam mê ca hát và bất kỳ một sự thay đổi nào trong cuộc sống của tôi cũng là để làm nghệ thuật... Mỗi người có những cách chọn khác nhau. Tôi nghĩ đó là con người của tôi và khi tôi muốn đứng trên sân khấu thì tôi phải thay đổi để làm được điều đó.”.

Hương Giang đang phát triển thuận lợi con đường nghệ thuật sau cuộc thi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước